Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở tỉnh Đông Bắc Thái Lan. Các nạn nhân bao gồm cả trẻ em và giáo viên trung tâm.

Vụ phóng được thực hiện sau khi một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ được điều động tới vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Đây là vụ phóng thứ 6 của Triều Tiên kể từ cuối tháng 9.

Cuộc diễn tập tại khu vực Biển Nhật Bản được thực hiện với các máy bay chiến đấu của Lính thủy đánh bộ Mỹ và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên là hành động gây hấn phi lý và vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Đạo luật có tên AB2596 là một trong số các đạo luật được ông Newsom ký ban hành tối 30-9, cho phép các nhân viên của bang California được nghỉ lễ 8 tiếng để chào mừng Tết Âm lịch.

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định được chủng loại về phía vùng biển phía Đông nước này.

Lực lượng chức năng Israel đã bắt giữ 6 nam giới người Arab trú tại thành phố Nazareth, các đối tượng này đang bị thẩm vấn do tình nghi âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở Israel.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong chưa đầy một tuần qua, tiếp sau các vụ phóng ngày 25-9, 28-9 và 29-9.

Ngày 29-9, chính phủ Mỹ đã cam kết hỗ trợ 810 triệu USD cho các quốc đảo Thái Bình Dương và có kế hoạch khởi động đàm phán thương mại vào cuối năm nay.

Bên cạnh những tiến bộ về cải cách pháp luật về bình đẳng giới, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phụ nữ học nghề và tạo việc làm để nâng cao khả năng cạnh tranh cho lao động nữ.

Iran đã cáo buộc những phần tử ly khai người Kurd có vũ trang ở miền Bắc Iraq liên quan đến tình trạng bất ổn và bạo loạn đang diễn ra ở nước này, đặc biệt là ở khu vực Tây Bắc.

Phát biểu tại Seoul, Ngoại trưởng Anh James Cleverly nhấn mạnh Hàn Quốc là một người bạn đáng tin cậy trong khu vực và là đối tác thương mại quan trọng của Vương quốc Anh.

Quay lên trên