Iraq triệu Đại sứ Iran để phản đối vụ tấn công vào miền Bắc

Cập nhật: 29-09-2022 | 06:31:33

Một ngôi nhà bị phá hủy sau vụ tấn công bằng tên lửa tại thành phố Erbil, thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq

Hãng thông tấn nhà nước Iraq cho biết Bộ Ngoại giao Iraq ngày 28-9 đã triệu Đại sứ Iran tại Baghdad tới để trao công hàm phản đối liên quan tới các vụ tấn công của Iran vào các thành phố Erbil và Sulaimaniya thuộc khu tự trị người Kurd ở miền Bắc nước này. Giới chức Iraq cho biết cuộc tấn công của Iran đã khiến 9 người thiệt mạng.

Trước đó, cùng ngày, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo đã tiến hành tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào "những kẻ khủng bố" tại khu vực người Kurd ở miền Bắc của Iraq.

Iran đã cáo buộc những phần tử ly khai người Kurd có vũ trang ở miền Bắc Iraq liên quan đến tình trạng bất ổn và bạo loạn đang diễn ra ở nước này, đặc biệt là ở khu vực Tây Bắc.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran tấn công "các căn cứ khủng bố" tại thành phố Erbil  - thủ phủ của khu tự trị người Kurd ở miền Bắc Iraq. Chính quyền Baghdad đã nhiều lần yêu cầu phía Iran giải thích về các vụ tấn công này.

Cũng trong ngày 28-9, hãng INA của Iraq đưa tin 3 tên lửa đã rơi xuống Vùng Xanh ở Baghdad trong khi nước này đang triệu tập một phiên họp Quốc hội. Theo INA, đã có 4 nhân viên an ninh bị thương sau vụ việc trên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên