Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Hơn 4.000 quan khách trong và ngoài Nhật Bản, trong đó có Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, đã tham dự quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo tại Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định Triều Tiên vẫn đang trong giai đoạn có những hành động khiêu khích và Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 mà không cần cảnh báo trước.

Ngày 25-9, Bộ Ngoại giao Anh thông báo Ngoại trưởng nước này, ông James Cleverly sẽ thực hiện chuyến công du 3 ngày, từ ngày 26-9, tới các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Về triển vọng các cuộc đàm phán, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho rằng quyền quyết định đang nằm ở phía Mỹ và Washington cần ra quyết định hành động một cách đúng đắn, dựa trên các cam kết.

Điện Kremlin bác bỏ thông tin: một điều khoản không được tiết lộ trong lệnh động viên một phần của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép một triệu quân nhân dự bị nhập ngũ để tham chiến tại Ukraine.

Tên lửa đánh chống hạm Gabriel V-do Bộ Quốc phòng Israel và Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Israel (IAI) hợp tác phát triển-có tầm bắn lên đến hàng trăm kilomet.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hững người được gọi nhập ngũ sẽ trải qua khóa huấn luyện quân sự bổ sung và phải qua bài sát hạch cuối kỳ, trước khi được gửi đến các đơn vị.

Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nhận định quan hệ Mỹ-Trung hiện ở mức thấp kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời kêu gọi Mỹ áp dụng trở lại chính sách Trung Quốc hợp lý và thiết thực.

Theo kế hoạch, ông Scholz sẽ gặp Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al-Nahyan vào ngày 25/9, trước khi đến Qatar và quay trở lại Đức vào cuối ngày hôm đó.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh sẵn sàng tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán, nhưng việc tổ chức cuộc gặp sẽ phụ thuộc vào mong muốn của Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky.

Iran đang thúc đẩy để hơn 10 người Iran bị bắt giữ tại Mỹ được trả tự do, trong khi Washington cũng quyết tâm đòi tự do cho tất cả người Mỹ bị phía Iran bắt giữ.

Chủ tịch của Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập lý giải việc tăng phí qua kênh đào Suez "là không thể tránh khỏi và cần thiết" để ứng phó với tỷ lệ lạm phát toàn cầu hiện đã lên tới hơn 8%.

Quay lên trên