Bộ trưởng Vương Nghị kêu gọi đưa quan hệ Mỹ-Trung trở lại đúng đường

Cập nhật: 21-09-2022 | 06:36:21

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Ngày 19/9 theo giờ Mỹ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với các đại diện của Ủy ban Quốc gia về quan hệ Mỹ-Trung, Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung và Phòng Thương mại Mỹ tại New York.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Vương Nghị nhận định quan hệ Mỹ-Trung hiện ở mức thấp kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời kêu gọi Mỹ áp dụng trở lại chính sách Trung Quốc hợp lý và thiết thực.

Ông cho rằng hai bên cần tiến hành đối thoại thay vì đối đầu, thương lượng thay vì ép buộc, dựa trên 3 nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình và hợp tác cùng thắng.

Cùng ngày, ông Vương Nghị đã gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger và bày tỏ hy vọng ông Kissinger sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng giúp quan hệ song phương trở lại đúng đường trong thời gian sớm nhất.

Ông Kissinger đã nhắc lại lịch sử ký kết Thông cáo chung Thượng Hải năm 1972, đồng thời khẳng định Mỹ và Trung Quốc nên đối thoại hơn đối đầu và cần xây dựng một quan hệ chung sống hòa bình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên