Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Điện Buckingham cho biết sau lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II, được tổ chức vào lúc 10h ngày 19/9

Theo Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp, các nền kinh tế châu Âu sẽ phải đối mặt với sự suy giảm đáng kể trong năm tới và không thể loại trừ nguy cơ về một cuộc suy thoái.

Mỹ đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang khác, trong khi Cuba và Brazil tuyên bố quốc tang để thể hiện chia buồn về sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya yêu cầu Mỹ và Anh cung cấp bằng chứng về các cáo buộc mua vũ khí từ Iran và Triều Tiên ngay bây giờ, hoặc thừa nhận hành động truyền bá thông tin sai lệch.

Theo thông tin được thông báo từ Cung điện Buckingham, Nữ hoàng Anh Queen Elizabeth đã băng hà vào ngày 8/9 ở tuổi 96 tại Lâu đài Balmoral ở vùng Scotland.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian ngày 7/9 nêu rõ nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ không nhượng bộ bất kỳ “lằn ranh đỏ” nào trong tiến trình đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Ngày 6/9, tân Thủ tướng Anh Liz Truss đã công bố danh sách nội các mới.

Người phát ngôn chính phủ Iran cho biết Tehran kiên quyết đưa những yêu cầu của mình vào một thỏa thuận khả thi, đồng thời nhắc lại rằng Iran sẽ không từ bỏ cuộc đàm phán hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Nga thông báo trong số 6 người thiệt mạng có 2 nhân viên đại sứ quán Nga trong vụ đánh bom liều chết gần phái bộ ngoại giao này tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Cánh sát Afghainstan ngày 5/9 đã thông báo về một vụ đánh bom liều chết ở gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul của nước này, nhiều khả năng có thương vong.

Ngày 4/9, các nhân viên làm việc tại trụ sở tòa nhà Quốc hội Iraq trở lại làm việc lần đầu tiên kể từ khi cơ sở này bị nhóm người biểu tình ủng hộ Giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada Sadr tấn công.

Đây là nghị quyết thứ hai mà Việt Nam chủ trì được Đại hội đồng thông qua, sau Nghị quyết về Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh (27/12 hằng năm) được thông qua năm 2020.

Quay lên trên