Iran: Mỹ nên ngừng đưa ra yêu cầu bổ sung trong đàm phán hạt nhân

Cập nhật: 07-09-2022 | 06:43:06

Người phát ngôn chính phủ Iran Ali Bahadori Jahromi phát biểu tại cuộc họp báo ở Tehran.

Ngày 6/9, Iran cho rằng Mỹ nên ngừng đưa ra các yêu cầu bổ sung trong cuộc đàm phán về khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, tên chính thức là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA).

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn chính phủ Iran Ali Bahadori Jahromi nhấn mạnh: “Cuộc đàm phán liên quan đến JCPOA đang tiếp tục diễn ra và phía bên kia nên ngừng đưa ra các yêu cầu bổ sung vì lộ trình mang tính xây dựng đang được thực hiện trong cuộc đàm phán cho đến thời điểm này."

Theo ông, Mỹ đảm bảo dỡ bỏ lệnh trừng phạt, xác minh việc dỡ bỏ này và hoàn tất các vấn đề đảm bảo đều nằm trong những yêu cầu của Iran trong cuộc thương lượng này.

Ông nêu rõ Tehran kiên quyết đưa những yêu cầu của mình vào một thỏa thuận khả thi, đồng thời nhắc lại rằng Iran sẽ không từ bỏ cuộc đàm phán hạt nhân.

Iran và Mỹ đang gián tiếp trao đổi quan điểm về một đề xuất gần đây của Liên minh châu Âu (EU) nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng liên quan đến việc khôi phục JCPOA./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên