Vương quốc Anh thông báo thời điểm tổ chức lễ tang Nữ hoàng Elizabeth

Cập nhật: 11-09-2022 | 07:20:36

Điện Buckingham cho biết sau lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II, được tổ chức vào lúc 10h ngày 19/9, Hoàng gia Anh sẽ để tang kéo dài 7 ngày với nghi lễ treo cờ rủ tại các dinh thự của Hoàng gia.

Người dân Anh đặt hoa tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II bên ngoài Điện Buckingham ở thủ đô London. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/9, Anh thông báo lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth, người qua đời hôm 8/9 sau 70 năm trị vì, sẽ được tổ chức vào lúc 10h ngày 19/9 tới (tức 17h cùng ngày giờ Hà Nội).

Theo kế hoạch, quan tài Nữ hoàng Elizabeth sẽ được chuyển từ Lâu đài Balmoral đến Edinburgh vào ngày 11/9 trước khi đưa đến London vào ngày 13/9. Sau đó, linh cữu của cố Nữ hoàng Anh sẽ được đặt tại Westminster Hall từ ngày 14/9 cho đến khi lễ tang diễn ra.

Trước đó, ngày 9/9, Chính phủ Anh tuyên bố chính thức bắt đầu thời gian quốc tang tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời công bố "tài liệu hướng dẫn quốc tang."

Tài liệu trên hướng dẫn cách treo cờ rủ, thông tin di chuyển, hoạt động kinh doanh và các dịch vụ công cộng khác. Tài liệu nêu rõ thời gian quốc tang sẽ diễn ra liên tục cho tới cuối ngày cử hành lễ tang cấp nhà nước.

Chính phủ Anh khẳng định không bắt buộc phải hủy hoặc hoãn các sự kiện hay lịch thi đấu thể thao hay đóng cửa các khu giải trí trong thời gian quốc tang. Mọi quyết định liên quan đều tùy thuộc vào các tổ chức khác nhau.

Cùng ngày, Điện Buckingham cho biết sau lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng gia Anh sẽ để tang kéo dài 7 ngày với nghi lễ treo cờ rủ tại các dinh thự của Hoàng gia.

Bên cạnh đó, nghi lễ bắn súng đại bác của Hoàng gia sẽ được thực hiện tại Công viên Hyde ở thủ đô London vào lúc 13h giờ địa phương (19h cùng ngày theo giờ Việt Nam), với mỗi loạt đại bác tượng trưng cho một năm tuổi đời của Nữ hoàng 96 tuổi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên