Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Tối 8/8, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết các đặc vụ FBI đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi rời nhiệm sở.

Ngày 10/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Văn phòng Tổng Chưởng lý New York ở Hạ Manhattan để trả lời thẩm vấn trong khuôn khổ một cuộc điều tra dân sự về hoạt động kinh doanh của gia đình ông.

Theo Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam, Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Lào-Việt Nam-CPC là sự kiện thể hiện sự nỗ lực của tòa án 3 nước trong việc thực hiện cam kết phòng, chống tội phạm.

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Phó Trưởng ban Hành chính quận Saki, cộng hòa Crimea thuộc Nga kể từ năm 2014, cho biết một số vụ nổ xảy ra tại sân bay quân sự đóng trên địa bàn của quận này.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc và Hàn Quốc có kế hoạch trao đổi về tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh quan ngại gia tăng về khả năng Triều Tiên thử hạt nhân.

Phát biểu tại Lễ thượng cờ, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhắc lại việc ASEAN ra đời cách đây 55 năm đã tạo tiền đề để các nước cùng thực hiện khát vọng về 1 khu vực hòa bình và ổn định lâu dài, phát triển.

Việt Nam luôn tự hào là một thành viên trách nhiệm, tích cực với những đóng góp không nhỏ để có một ASEAN như ngày hôm nay - một cộng đồng, một nền kinh tế lớn trên thế giới.

Sau chặng dừng chân tại Nam Phi, Ngoại trưởng Blinken - thực hiện chuyến công du thứ 2 tới châu Phi kể từ khi được bổ nhiệm hồi đầu năm 2021, sẽ tới Cộng hòa Dân chủ Congo và Rwanda.

Kết thúc hội đàm, lãnh đạo hai nước nhất trí Nga sẽ cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ 26 tỷ m3 khí đốt mỗi năm, và một phần sẽ được thanh toán bằng đồng ruble Nga.

Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Majid Takht-Ravanchi cho biết nước này sẵn sàng nối lại việc thực thi đầy đủ các cam kết của mình nếu phía Mỹ đưa ra "quyết định đúng đắn".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến Triều Tiên, an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, hợp tác kinh tế và các thách thức toàn cầu.

Ngày 3/8, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng những căng thẳng liên quan tới chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nên được giải quyết thông qua đối thoại.

Quay lên trên