EU hối thúc đối thoại để giảm căng thẳng trong vấn đề Đài Loan

Cập nhật: 03-08-2022 | 16:57:10

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi-giữa

Ngày 3/8, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng những căng thẳng liên quan tới chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nên được giải quyết thông qua đối thoại; đồng thời nêu bật tầm quan trọng của việc duy trì các kênh liên lạc với Trung Quốc để giảm thiểu nguy cơ tính toán sai lầm.

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) nêu rõ EU khuyến khích giải quyết hòa bình đối với các vấn đề qua eo biển.

Quan chức này nhấn mạnh EU có lập trường rõ ràng về chính sách "một Trung Quốc," đồng thời công nhận Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc là chính phủ hợp pháp duy nhất của nước này.

Về phần mình, phát biểu bên lề một hội nghị của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Phnom Penh (Campuchia), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo sẽ có biện pháp cứng rắn với những bên gây tổn hại tới lợi ích của Bắc Kinh.

Trước đó, chuyên cơ chở Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) vào tối 2/8.

Bà Pelosi đang thực hiện chuyến công du châu Á tới Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên