Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Kết quả cuộc bỏ phiếu đã được đảng Bảo thủ công bố cho thấy Thủ tướng Boris Johnson đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với 211 phiếu ủng hộ và 148 phiếu chống, tương đương 59% tỷ lệ ủng hộ.

Hàn Quốc và Mỹ đã phóng các tên lửa đất đối đất thuộc Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) trong khoảng 10 phút kể từ lúc 4h45 phút sáng theo giờ địa phương.

Các vụ đấu súng giữa quân đội hai nước xảy ra ngày càng thường xuyên hơn trong khi các cuộc đàm phán nhằm phân định biên giới đạt ít tiến bộ.

Quân đội Israel ngày 2/6 cho biết đã huy động hàng chục máy bay chiến đấu tiến hành tập trận trên Địa Trung Hải và nhiều tàu chiến diễn tập trên Biển Đỏ nhằm sẵn sàng những kịch bản đối phó với Iran.

Nga thông báo không loại trừ khă năng tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky nhưng lưu ý cần có sự chuẩn bị sớm nếu tổ chức.

Trong cuộc điện đàm ngày 30/5 với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Ukraine bày tỏ nguyện vọng gặp gỡ (người đồng cấp) Putin và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục nỗ lực tham gia tháo gỡ xung đột.

Iran vẫn chưa đưa ra được lời giải thích đáng tin cậy về mặt kỹ thuật liên quan đến các phát hiện của IAEA tại 3 cơ sở và các vấn đề về biện pháp bảo vệ liên quan đến 3 địa điểm.

Tướng Abdel Fattah al-Burhan đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được áp dụng kể từ cuộc đảo chính quân sự hồi năm ngoái ở quốc gia châu Phi này.

Mỹ sẽ tiếp tục thực thi và áp đặt các biện pháp trừng phạt hiện hành song song với việc hối thúc Triều Tiên quay trở lại con đường bàn đàm phán và từ bỏ chương trình hạt nhân.

Ngoại trưởng Iran Amir-Abdollahian nhấn mạnh điều quan trọng nhất là các biện pháp trừng phạt kinh tế cần được dỡ bỏ một cách hiệu quả và Mỹ từ bỏ chính sách gây sức ép tối đa với Iran.

Vụ tịch thu xảy ra sau khi Mỹ ngày 25/5 áp đặt trừng phạt đối với cái mà họ gọi là một “vụ buôn lậu dầu mỏ được Nga ủng hộ và mạng lưới rửa tiền cho Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran."

Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu ra điều kiện với phái đoàn của Phần Lan và Thụy Điển để có được sự ủng hộ của Ankara trong nỗ lực gia nhập NATO của hai quốc gia Bắc Âu này.

Quay lên trên