Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) vào lúc 6 giờ, 6 giờ 37 và 6 giờ 42 (giờ địa phương).

Hung thủ vụ nổ súng được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng sẽ không thể chấm dứt xung đột mà không có nỗ lực ngoại giao và Tổng thống Nga Vladimir Putin là quan chức Nga duy nhất mà ông sẵn sàng gặp để thảo luận.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-youl lưu ý rằng trong trường hợp có hành động gây hấn với Seoul, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp lá chắn bảo vệ trước một mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân của đối phương.

Tổng thống Biden và Thủ tướng Kishida sẽ thảo luận về các biện pháp để tăng cường hơn nữa quan hệ đồng minh giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế và an ninh.

Điểm dừng chân của ông Biden tại căn cứ không quân Osan chiều 22/5 phát đi thông điệp về quan hệ đồng minh vững chắc, sau khi lãnh đạo Mỹ-Hàn nhất trí về việc mở rộng quy mô các cuộc tập trận chung.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết chính quyền trung ương sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện, chính xác và kiên định nguyên tắc “một nước, hai chế độ,” “người Hong Kong quản lý Hong Kong.”

Chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Biden, lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, diễn ra trong bối cảnh cả Seoul và Washington tin rằng Triều Tiên sắp thử tên lửa đạn đạo hoặc hạt nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực tượng đài của Người trong công viên mang tên CHXHCN Việt Nam ở Buenos Aires.

Moskva đã quyết định trục xuất 5 nhân viên ngoại giao Bồ Đào Nha nhằm đáp trả việc Lisbon ra lệnh trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga hồi tháng trước.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Singapore đã dâng hoa trước tượng đài và bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ công ơn của Người.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Đức, Berlin tin rằng Thụy Điển và Phần Lan sẽ là những đồng minh đáng giá và có khả năng, giúp tăng cường năng lực phòng thủ cho toàn khối.

Quay lên trên