Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tổng thống Phần Lan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiên quyết phản đối việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, song bày tỏ tin tưởng nước này sẽ giải quyết được vấn đề.

Nữ Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne, 61 tuổi, là công chức sự nghiệp, từng giữ chức Bộ trưởng Giao thông từ năm 2017-2019, Bộ trưởng Môi trường từ năm 2019-2020, và Bộ trưởng Lao động từ 2020 đến nay.

Thủ tướng Magdalena Andersson tuyên bố có đa số nghị sỹ trong quốc hội Thụy Điển ủng hộ việc nước này gia nhập NATO, sau cuộc tranh luận về chính sách an ninh tại quốc hội.

Thủ tướng Việt Nam có chuyến thăm thành công và mang tính bước ngoặt tới Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác, bao gồm cả quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ được đánh giá là đóng vai trò quan trọng ở Đông Nam Á.

Tổng Thư ký NATO Stoltenberg bày tỏ tin tưởng khối quân sự này sẽ tìm được tiếng nói chung và tinh thần đồng thuận trong vấn đề liên quan kết nạp Thụy Điển và Phần Lan.

Đại diện EU đưa ra tuyên bố với các phóng viên bên lề Hội nghị ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) được tổ chức tạ bang Schleswig-Holstein của Đức.

Chính quyền Mỹ ngày 12/5 thông báo sẽ cung cấp 150 triệu USD cho Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, an ninh hàng hải và những sáng kiến khác.

Phía Hàn Quốc cho rằng loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên là "hành động khiêu khích nghiêm trọng, làm xói mòn hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và trong cộng đồng quốc tế."

Tân Tổng thống Hàn Quốc nhận xét tình hình an ninh hiện nay rất khó khăn để tiến hành đàm phán trong bối cảnh có khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân và kêu gọi giám sát chặt chẽ tình hình.

Trong cuộc bỏ phiếu bổ sung ngày 10/5, Cộng hòa Séc đã được bầu vào Hội đồng Nhân quyền, ngay lập tức thay thế vị trí của Nga trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 3 năm, kết thúc vào cuối 2023.

Reuters dẫn số liệu không chính thức cho biết ông Marcos đã nhận được 24,75 triệu phiếu ủng hộ trong tổng số 75,65% số phiếu bầu đã kiểm, bỏ xa đối thủ là Phó Tổng thống Maria Leonor Robredo.

Theo chỉ huy quân đội cấp cao Iraq, các loại vũ khí pháo tầm xa gần đây đã cho thấy hiệu quả trong việc chống IS và các loại pháo mới là một phần trong các thỏa thuận về vũ khí với các nước châu Âu.

Quay lên trên