Hàn Quốc chỉ trích vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Cập nhật: 13-05-2022 | 06:39:51

Vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 24/3/2022.

Ngày 12/5, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc (JCS) ra tuyên bố nêu rõ loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên là "hành động khiêu khích nghiêm trọng, làm xói mòn hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và trong cộng đồng quốc tế."

Tuyên bố cho biết quân đội Hàn Quốc với sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ đang duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Vụ phóng mới nhất chiều cùng ngày là vụ phóng thứ 16 mà Triều Tiên thực hiện trong năm nay bất chấp những đồn đoán cho rằng Bình Nhưỡng có thể giảm bớt các vụ thử vũ khí của mình khi mà nước này thực hiện các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt sau khi chính thức thông báo ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên vào trước đó cùng ngày.

Theo JCS, các vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn mà Triều Tiên vừa phóng đã bay được khoảng 360km ở độ cao tối đa khoảng 90km.

Ngay sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng thử tên lửa lần thứ 16 trong năm nay, Chủ tịch JCS, Tướng Won In-choul, đã điện đàm với Tư lệnh Bộ Chỉ huy các lực lượng chung Hàn-Mỹ, Tướng Paul LaCamera và tái khẳng định các nỗ lực nhằm đảm bảo thế trận phòng thủ chung vững chắc.

Cùng ngày, Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSO) đã chỉ trích “mạnh mẽ” vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, gọi đây là mối đe dọa nghiêm trọng tới hòa bình và an ninh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên