Hàn Quốc không loại trừ khả năng Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân

Cập nhật: 12-05-2022 | 06:45:50

Người dân theo dõi hình ảnh vụ phóng vật thể được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên qua màn hình tivi ở nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 7/5.

Theo Yonhap, ngày 11/5, trong cuộc gặp đầu tiên với các thư ký cấp cao sau khi nhậm chức một ngày, tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhận xét tình hình an ninh hiện nay rất khó khăn để tiến hành đàm phán trong bối cảnh có khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân và kêu gọi giám sát chặt chẽ tình hình.

Ông Yoon Suk-yeol cho biết: "Các nước đang lo lắng và có tin đồn về việc Triều Tiên nối lại các vụ thử hạt nhân, vì vậy tôi nghĩ rằng các bạn sẽ phải theo dõi chặt chẽ và nghiên cứu những tác động không chỉ đối với an ninh mà còn đối với các lĩnh vực khác của Hàn Quốc trong trường hợp tình huống như vậy xảy ra."

Sáng 7/5, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định về vùng biển phía Đông của nước này.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc đã xác nhận thông tin trên. Giới quân sự Hàn Quốc cho rằng đây có thể là vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng nghi ngờ vật thể phóng có thể một quả tên lửa đạn đạo.

Đây là vụ phóng thứ hai của Triều Tiên trong 3 ngày qua sau vụ phóng gần đây nhất được thực hiện ngày 4/5 và là vụ phóng vật thể bay thứ 15 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay.

Ngày 24/3 vừa qua, Triều Tiên cũng đã phóng thử một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới mà nước này đặt tên là Hwasong-17. Vụ phóng thử này cũng được tiến hành tại khu vực gần Sunan, đạt các thông số lớn nhất từ trước đến nay về cả thời gian bay và độ cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên