Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tình hình tại thành phố cảng Mariupol đang "rất khó khăn" và lực lượng quân đội Nga chưa thể kiểm soát hoàn toàn thành phố ở miền Đông Nam Ukraine.

Tổng số người rời khỏi Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra đã lên tới hơn 5 triệu người, ước tính 7,1 triệu người khác cũng đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán trong nước ở quốc gia này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đang thu thập và phân tích thông tin về vụ Triều Tiên phóng ra biển các vật thể trước đó 1 ngày nhằm xác định loại vật thể bay của Bình Nhưỡng.

12 người đã bị thương, trong đó 10 người bị thương do trúng đạn, trong vụ nổ súng tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Columbia, thủ phủ bang South Carolina.

Trong một tuyên bố, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo 9 hành lang nhân đạo đã được nhất trí mở cho dân thường rời khỏi nhiều khu vực tại nước này.

Đụng độ xảy ra khi hàng trăm người Palestine ném đá không cho cảnh sát tiến vào quần thể Đền Al-Aqsa và giải tán đám đông tại khu vực cầu nguyện ở Bức tường than khóc phía Tây gần đó.

Lực lượng an ninh Israel cho biết đụng độ giữa lực lượng này và người Palestine xảy ra khi họ tiến vào quần thể Đền Al-Aqsa để giải tán đám đông tại khu vực cầu nguyện ở Bức tường phía Tây.

Ngày 14/4, Hạ viện Nhật Bản đã thông qua các dự luật tước bỏ các quy chế thương mại "tối huệ quốc" đối với Nga và ngăn Moskva thực hiện các giao dịch bằng tiền điện tử.

Tổng Thư ký Guterres nêu rõ Liên hợp quốc đề xuất thiết lập cơ chế bao gồm Nga, Ukraine, Liên hợp quốc và các thực thể nhân đạo "nhằm kiểm soát và ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra."

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU tuyên bố EU không góp phần làm tình hình thêm căng thẳng mà đang nỗ lực giúp chấm dứt xung đột.

Người phát ngôn Lực lượng Biên phòng Ukraine, ông Andriy Demchenko, cho biết hiện có khoảng 25.000-30.000 người Ukraine hồi hương mỗi ngày, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Theo một báo cáo mới, khoảng 6 triệu người Somalia, tức 40% dân số nước này, đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức nghiêm trọng, tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm nay.

Quay lên trên