Nhiều hành lang sơ tán thường dân tiếp tục được mở tại Ukraine

Cập nhật: 16-04-2022 | 16:33:40

Người dân Ukraine sơ tán tránh xung đột

Theo hãng tin TASS của Nga, các nhà chức trách Ukraine có kế hoạch sơ tán dân thường trong ngày 16/4 dọc theo 9 hành lang nhân đạo đã được thống nhất.

Trong một tuyên bố, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo 9 hành lang nhân đạo đã được nhất trí mở cho dân thường rời khỏi nhiều khu vực tại nước này, trong đó có hành lang dành cho những người đi sơ tán bằng ôtô cá nhân từ thành phố cảng Mariupol.

5 trong số các hành lang sơ tán là từ khu vực Luhansk thuộc miền Đông Ukraine.  Các hành lang nhân đạo sẽ được mở từ Mariupol, Berdyansk, Tokmak, Energodar đến Zaporozhye và từ Severodonetsk, Lysychansk, Popasnaya, Gorny và Rubizhny đến Bakhmut.

Trong khi đó, hãng tin Reuters của Anh dẫn truyền thông địa phương đưa tin một số tiếng nổ lớn đã được nghe thấy vào rạng sáng 16/4 ở thủ đô Kiev của Ukraine cũng như ở thành phố Lvov ở miền Tây nước này.  Tuy nhiên, hiện chưa có xác nhận chính thức về các vụ nổ này.

Kể từ ngày 2/3, Liên bang Nga đã chuyển hơn 11.951 tấn hàng nhân đạo tới nhiều địa phương ở Ukraine và thực hiện 834 hoạt động nhân đạo. Trên đây là thông báo ngày 15/4 của người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng LB Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev. Trong số hàng hóa nhân đạo này có hơn 288 tấn nhu yếu phẩm và thực phẩm.

Trước đó, ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của lãnh đạo các vùng lãnh thổ tại Donbass.

Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà mục tiêu là phi quân sự hóa và quy chế trung lập của nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên