Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Một máy bay của hãng Eastern Airlines chở 133 hành khách từ Côn Minh đến Quảng Châu đã gặp nạn ở Quảng Tây (Trung Quốc); máy bay gặp nạn là loại Boeing 737 và hiện chưa rõ con số thương vong.

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho rằng việc nhiều nước phương Tây kêu gọi công khai chỉ trích Nga sẽ không giúp ích cho mục tiêu tháo gỡ cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay.

Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis tuyên bố nước này sẵn sàng đóng vai trò hòa giải ở hậu trường hoặc chủ trì đàm phán giữa Nga và Ukraine bởi Thụy Sĩ có cả tính trung lập và truyền thống nhân đạo.

Trong số 30 người bị thương do trận động đất ở Algeria, 27 người đã được điều trị và xuất viện về nhà, ba trường hợp còn lại bị gãy xương ở nhiều vị trí khác nhau, đang được các bác sỹ chăm sóc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc lấy ý tưởng từ Bhutan, nước được đánh giá có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi tường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định định dạng OPEC+ sẽ vẫn cần thiết đối với những nước tham gia mới xuất hiện trên thị trường cung ứng dầu mỏ toàn cầu.

Đại sứ quán VN tại Đức đã thành lập nhóm phản ứng nhanh để xây dựng phương án kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đồng thời phối hợp với Tổng lãnh sự quán tại Frankfurt trong các vấn đề liên quan.

Đại sứ Trung Quốc tại LHQ đề nghị các bên liên quan cần có trách nhiệm trả lời, làm rõ vấn đề trước quốc tế, khi mà Nga tiếp tục đưa ra thêm những tài liệu liên quan tới vũ khí sinh học tại Ukraine.

Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống nước này ngày 17/3 cho hay sẽ mất khoảng vài ngày đến 1,5 tuần để Kiev và Moskva đạt được một thỏa thuận hòa bình.

Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nhắc lại đề nghị tổ chức hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky tại thành phố Istanbul hoặc Ankara.

Đại diện đoàn đàm phán Ukraine, ông Podolyak nhận định dù lập trường của Kiev và Moskva vẫn khác biệt, song ông tin rằng có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong vài ngày tới.

Dự kiến, chuyến bay sơ tán từ Bucharest được Chính phủ đồng ý tổ chức với sự tài trợ của Tập đoàn Sun Group này sẽ hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài vào lúc 8h20 ngày 17/3 theo giờ Hà Nội.

Quay lên trên