Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Nhóm thanh sát của IAEA đã phát hiện những dấu hiệu hoạt động tại lò phản ứng 5 megawatt tại tổ hợp hạt nhân Yongbyon, nơi được cho là có khả năng sản xuất plutoni cấp độ vũ khí hạt nhân.

Chuyến bay sơ tán đầu tiên của Vietnam Airlines chở 287 kiều bào từ Ukraine dự kiến hạ cánh xuống Nội Bài lúc 11 giờ 30 ngày 8/3 theo giờ Hà Nội.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp danh sách công dân Việt Nam sơ tán về nước để các hãng hàng không bố trí nguồn lực phục vụ và tổ chức các chuyến bay theo kế hoạch.

Chiều tối 7/3 theo giờ địa phương, chuyến bay đầu tiên chở công dân Việt Nam sơ tán khỏi Ukraine theo kế hoạch sẽ cất cánh từ thủ đô Bucharest của Romania lên đường về Hà Nội.

Đại sứ Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong cho biết chuyến bay giải cứu đầu tiên từ Romania sẽ khởi hành trong ngày 7/3, đưa 283 người Việt sơ tán từ Ukraine về nước.

Tổng Thư ký LHQ khẳng định điều quan trọng sống còn là thiết lập ngừng bắn tại Ukraine để cho phép sơ tán an toàn dân thường khỏi Mariupol, Kharkov và Sumy cũng như tất cả các nơi đang bị mắc kẹt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh Nga sẽ coi bất kỳ nỗ lực nào của các nước khác nhằm thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine là sự tham gia vào các hành động quân sự.

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Ukraine thông báo đám cháy ở tòa nhà đào tạo thuộc cơ sở Zaporizhzhia NPP ở thành phố Energodar đã được dập tắt và không có thương vong.

Tại vòng đàm phán thứ hai, Nga và Ukraine đã thống nhất việc thiết lập các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường và vận chuyển thuốc men, thực phẩm đến những địa điểm đang có chiến sự ác liệt nhất.

Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Ấn Độ, Thủ tướng Nhật Bản và Thủ tướng Australia dự kiến sẽ trao đổi quan điểm và đánh giá về những diễn biến quan trọng tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Theo các cơ quan đại diện, tính đến chiều 2/3 giờ Việt Nam, hầu hết kiều bào ở Kiev và ở Odessa, hàng trăm người ở Kharkov đã được sơ tán khỏi khu vực, đã và đang được bố trí sang các nước lân cận.

Quan chức Nga cho biết các vấn đề liên quan đến ngừng bắn và nhu cầu mở hành lang nhân đạo sẽ được thảo luận tại vòng đàm phán thứ hai với phía Ukraine.

Quay lên trên