Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Biden cho biết chính phủ muốn chống lạm phát bằng cách hạ giá thành sản xuất hàng hóa, chứ không phải hạ lương cho người Mỹ.

Sáng kiến mang tên "Xét nghiệm để điều trị," được ông Biden đưa ra trong Thông điệp Liên bang 2022 trình bày trước hai viện Quốc hội Mỹ sáng 2/3 (giờ Việt Nam).

Thông điệp Liên bang lần này được cho là cơ hội để Tổng thống Biden đề cập đến vấn đề Ukraine ở thời điểm người dân Mỹ vẫn quan ngại về việc tham gia vào xung đột này cũng như vấn đề kinh tế của Mỹ.

Chuyên gia chính trị người Belarus Yury Voskresensky cho biết vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine có thể được nối lại vào ngày 2/3 tại một địa điểm trên biên giới giữa Belarus và Ba Lan.

Việc Nga và Ukraine cùng đối thoại mà không có điều kiện tiên quyết với 3 vòng đàm phán liên tục và cùng nhìn nhận về triển vọng tích cực, dù là nhỏ, cũng là một tín hiệu đáng ghi nhận.

Vietnam Airlines đã xây dựng phương án để đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước sau khi căng thẳng vùng chiến sự Nga-Ukraine gia tăng.

Sau khi 193 nước thành viên Liên hợp quốc phát biểu ý kiến trong 3 ngày diễn ra phiên họp đặc biệt, Đại hội đồng sẽ tiến hành bỏ phiếu để thông qua một nghị quyết yêu cầu Nga rút quân khỏi Ukraine.

Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky cho biết phái đoàn hai nước Nga và Ukraine đã xem xét toàn bộ chương trình nghị sự một cách chi tiết và nhất trí tiếp tục đàm phán.

Chuyến đi tới Belarus của phái đoàn Ukraine được thực hiện một ngày sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định ông cần tận dụng mọi cơ hội để đảm bảo hòa bình cho Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 27/2 khẳng định ông cần tận dụng mọi cơ hội để đảm bảo hòa bình cho Ukraine.

Biện pháp trừng phạt mới này, với sự nhất trí của Mỹ, Pháp, Canada, Italy, Anh và Ủy ban châu Âu, cũng bao gồm việc hạn chế khả năng hỗ trợ đồng rouble của ngân hàng trung ương Nga.

Quân đội Nga đã phong tỏa ngả đường phía Tây vào Kiev sau khi giao tranh đã nổ ra giữa giữa binh sỹ Ukraine và Nga trên các đường phố ở thủ đô Kiev.

Quay lên trên