Eriksen đổ gục giữa trận Đan Mạch - Phần Lan

Cập nhật: 13-06-2021 | 07:52:29

Tiền vệ Đan Mạch, Christian Eriksen gục xuống ở cuối hiệp một trận gặp Phần Lan, tại bảng B vòng chung kết Euro 2021, hôm 12/6.

Thông tin từ UEFA cho hay, sức khỏe của Eriksen đã tạm ổn. "Sau tình huống y tế khẩn cấp của Eriksen, một cuộc họp gấp đã diễn ra, với sự góp mặt của hai đội và ban tổ chức", thông báo của UEFA có đoạn. "Eriksen đang ở bệnh viện và dần ổn định sức khỏe". LĐBĐ Đan Mạch cũng xác nhận Eriksen đã tỉnh lại và nói chuyện được với mọi người.

Eriksen nằm bất động sau khi ngã xuống. Ảnh: AFP

Eriksen nằm bất động sau khi ngã xuống. Ảnh: AFP

Phút 43, khi tiến đến nhận bóng từ quả ném biên của đồng đội, Eriksen gục xuống mà không chịu tác động nào xung quanh. Tiền vệ 29 tuổi, sau đó, nằm bất động trên sân. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến vào và hô hấp nhân tạo cho Eriksen.

Đồng đội cùng Eriksen rời sân. Ảnh: AFP

Đồng đội cùng Eriksen rời sân. Ảnh: AFP

Cầu thủ hai đội, cũng như các CĐV có mặt trên sân Parken, Đan Mạch, không kìm được những giọt nước mắt. Nhiều người đã cầu nguyện cho Eriksen. Vợ anh, Sabrina Kvist Jensen, cũng trực tiếp chứng kiến sự việc. Cô không ngừng khóc, và được các đồng đội của Eriksen động viên.

Sau khoảng 15 phút được sơ cứu khẩn cấp, Eriksen được đưa rời sân bằng cáng để đến bệnh viện. Khăn trắng được mang vào sân để việc đưa tiền vệ Đan Mạch rời sân được riêng tư.

Ảnh chụp của phóng viên Reuters cho thấy Eriksen dường như đã tỉnh lại trên đường rời sân bằng cáng.

Ảnh chụp của phóng viên Reuters cho thấy Eriksen dường như đã tỉnh lại trên đường rời sân bằng cáng.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan bị hoãn, khi tỷ số đang là 0-0 sau 43 phút. Trước đó, Đan Mạch ép sân, cầm bóng 61%, dứt điểm 12 lần trong đó có bốn lần trúng hướng cầu môn. Eriksen là một trong những người chơi nổi bật nhất, trước khi tai nạn xảy đến.

Hai đội trở lại sân và thi đấu tiếp lúc 1h30 ngày 13/6, giờ Hà Nội. Trận đấu được tiếp tục kể từ phút bị dừng trước đó, với cùng tỷ số và bóng ở cùng vị trí. Sau đó, hai đội nghỉ năm phút và đá luôn hiệp hai. Đan Mạch, khi không còn Eriksen, bất ngờ để thua Phần Lan 0-1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên