Euro 2016: Khoảnh khắc của Ronaldo

Cập nhật: 08-07-2016 | 08:56:39

Trận bán kết đầu tiên đã khép lại với chiến thắng thuyết phục 2-0 của Bồ Đào Nha (BĐN) trước Xứ Wales. Chính Ronaldo ghi bàn mở tỉ số và đó là khoảnh khắc đáng nhớ, đưa CR7 nối tiếp huyền thoại bóng đá Pháp - Michel Platini trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất (9 bàn) trong lịch sử Euro.


Ronaldo
(cận ảnh) tiếp tục lập nhiều kỷ lục mới tại các kỳ Euro

Năm 1984, lần thứ 2 nước Pháp được vinh dự đăng cai Euro ngay trên sân nhà. Ngày đó, bộ tứ huyền thoại M.Platini - Giresse -J.Tiganga - Fernandez giúp “gà trống Gaulois” lần đầu tiên bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Riêng nhạc trưởng tài hoa M.Platini trở thành vua phá lưới với 9 bàn - 1 kỷ lục bất bại tồn tại suốt 32 năm. Trở lại trận bán kết giữa BĐN và Xứ Wales, người hâm mộ háo hức chờ đợi sự tỏa sáng của 2 ngôi sao G.Bales và Ronaldo. Trận đấu diễn ra khá cân bằng và hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng. Phút thứ 50, Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu để rồi sau đó 3 phút, đồng đội Nani nhân đôi cách biệt khép lại chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales. Bản anh hùng ca mà G.Bales và đồng đội chợt đứt đoạn và Xứ Wales đành dừng bước ở bán kết trong lần đầu góp mặt. Dẫu sao, đoàn quân của “tướng” Coleman sẽ được chào đón long trọng như những người hùng khi trở về quê hương.

Đối với BĐN, nỗi đau thất bại 0-1 trước Hy Lạp ở trận chung kết Euro 2004 trên sân nhà vẫn còn đó. Người hâm mộ không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến những ngấn lệ trên khóe mắt của chàng trai 19 tuổi Ronaldo. Ở kỳ Euro đầu tiên được góp mặt, CR7 xuất sắc ghi 2 bàn thắng và được báo chí nhắc đến như ngôi sao mai lóe sáng trên bầu trời bóng đá BĐN. 4 năm sau tại Áo - Thụy Sĩ, Ronaldo giương cao ngọn cờ tiên phong dẫn dắt một thế hệ trẻ nhưng đành dừng bước ở tứ kết sau khi để thua “cỗ xe tăng” Đức 2-3. Lúc đó, CR7 chỉ ghi 1 bàn và để lại nỗi thất vọng ê chề. Ở kỳ Euro 2012, Ronaldo thực sự chín chắn và trở thành một ngôi sao lớn với khá nhiều bộ sưu tập cá nhân, trong đó có “Quả bóng vàng” thế giới lần đầu tiên… Dù ghi được 3 bàn nhưng một lần nữa BĐN gục ngã trên chấm luân lưu 11m trước Tây Ban Nha ngay tại bán kết. Cho đến thời điểm này, Ronaldo ghi được 3 bàn và con số này có thể không dừng lại ở trận chung kết Euro 2016. Như vậy, qua 4 kỳ Euro, CR7 đã ghi tổng cộng 9 bàn và có thể sánh vai cùng huyền thoại M.Platini về danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Euro. Anh xúc động thổ lộ: “Thật tuyệt vời khi phá vỡ những kỷ lục. Tôi từng phá rất nhiều kỷ lục và sẽ còn tiếp tục chinh phục nhiều thêm nữa nhưng quan trọng nhất là BĐN đã vào đến chung kết”. Có thể kỷ lục ghi 9 bàn trong một kỳ Euro duy nhất của cựu Chủ tịch UEFA sẽ khó bị xô đổ nhưng Ronaldo vẫn còn cơ hội tiến xa và đích đến cuối cùng vẫn là danh hiệu vô địch. Hy vọng, chân sút 31 tuổi tiếp tục tỏa sáng trong màn đêm chung kết lung linh huyền ảo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên