EURO 2024: Hạ Gruzia bằng hai siêu phẩm, Thỗ Nhĩ Kỳ ra quân tưng bừng

Cập nhật: 19-06-2024 | 06:51:15

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã có một khởi đầu như mơ với thắng lợi 3-1 trước Gruzia trong ngày ra quân. Trong đó có cả hai siêu phẩm.

Trận ra quân giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia. Ảnh: Đức Lương/TTXVN

Một cú sút xa tuyệt đẹp của cầu thủ trẻ Arder Guler đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ có khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch EURO 2024 khi họ đánh bại Gruzia, đội lần đầu tiên tham dự giải đấu, với tỷ số 3-1 trong bầu không khí cuồng nhiệt tại Dortmund.

Mert Muldur đưa Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước từ phút thứ 25 bằng cú volley sấm sét đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Giorgi Mamardashvili bên phía Gruzia.

Gruzia, đội lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn, đã gỡ hòa ở phút thứ 32. Georges Mikautadze tận dụng đường tạt bóng của Giorgi Kochorashvili để đánh bại thủ môn Mert Gunok, người đáng ra phải bọc cột dọc gần tốt hơn.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Lương/TTXVN

Cầu thủ trẻ 19 tuổi Guler, sau chuỗi ghi bàn ấn tượng cho Real Madrid, đã tỏa sáng ở phút thứ 65 với cú sút cuộn đẹp mắt đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Gruzia dồn lên tìm bàn gỡ hòa nhưng trong một pha bóng hỗn loạn khi thủ môn Mamardashvili lên tham gia tấn công phạt góc, Kerem Akturkoglu đã tận dụng cơ hội thoát xuống và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút bù giờ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=736
Quay lên trên