Europa League: Nhiều đội cửa trên thua trận

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

Hàng loạt bất ngờ xảy ra ở loạt trận lượt đi vòng 1/32 Europa League diễn ra rạng sáng nay (19-2) khi Valencia, Werder Bremen và AS Roma phải nhận những thất bại trên sân khách trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

 

Đang xếp thứ ba tại La Liga nhưng Valencia đã mở màn một ngày thi đấu kém thành công của các đại diện Tây Ban Nha bằng thất bại 0-1 trên sân của Club Brugge.

 

"Los Che" chiếm thời gian kiểm soát bóng lớn hơn cho đến khi phải chịu tổn thất về quân số ở phút 51. Tiền vệ David Silva bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai do phạm lỗi với Carl Hoefkens.

 

Đội bóng của Bỉ chỉ mất có 5 phút để cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ cú sút từ gần 20m tung nóc lưới của Rostand Kouemaha.

 

Trước đó, trong hiệp một, tiền đạo này đã có một cú dứt điểm dội trúng xà ngang khung thành Valencia. Chân sút số 1 của đội khách, David Villa, cũng có tới 3 cơ hội ngon ăn nhưng không lần nào tận dụng thành công.

 

Phút 70, một trong số những nỗ lực của Villa chỉ đủ sức đưa bóng tìm đến cột dọc. Kinh nghiệm của thủ môn Stijn Stijnen đã giúp Club Brugge bảo toàn lợi thế mong manh trước khi đến làm khách tại Mestalla ở lượt về.

 

David Silva trong một nỗ lực đi bóng trước các hậu vệ Brugge

Xứ sở đấu bò vòng này có 4 đội góp mặt thì ngoài Valencia, ba đội còn lại là Villarreal, Athletic Bilbao và Atletico Madrid cũng chỉ có những trận hòa ngay trên sân nhà.

 

Tại El Madrigal, pha lập công ở phút 86 của Marco Ruben giúp Villarreal vất vả giành lại trận hòa 2-2 từ tay ĐKVĐ Bundesliga là Wolfsburg.

 

Trước đó, đội trưởng Marcos Senna đưa "Tàu ngầm vàng" vượt lên dẫn trước khi hiệp một chỉ còn lại 2 phút. Tuy nhiên, chân sút Grafite đã xuất sắc mang về hai bàn thắng cho Wolfburg trong hiệp hai.

 

Bàn gỡ 1-1 đến ở phút 66 và pha lập công thứ hai từ chấm 11m, sau khi Ivan Marcano phạm lỗi với chính Grafite trong vòng cấm địa dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

 

Atletico, đội mới vừa chấm dứt kỉ lục bất bại của Barcelona tại La Liga hồi cuối tuần, lại gây thất vọng bằng tỉ số 1-1 trước Galatasaray tại thánh địa Vicente Calderon.

 

Tiếc cho AS Roma với trận thua ngược trong những phút cuối trên đất Hy Lạp. Cho đến phút 81, đội bóng của Ý vẫn dẫn trước Panathinaikos 2-1 nhờ các bàn thắng của Mirko Vucinic và David Pizarro từ chấm phạt đền.

 

Khi thời gian thi đấu chỉ còn 6 phút, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Lazaros Christodoulopoulos đã buộc hai đội trở về vạch xuất phát sau pha lập công trong tình huống phạt góc.

 

Tưởng như đây sẽ là kết quả cuối cùng thì đến phút 89, chân sút người Pháp Djibril Cisse đánh đầu dứt điểm chính xác từ quả tạt của Dimitrios Salpigidis, tác giả bàn gỡ đầu tiên cho Panathinaikos, để ấn định chiến thắng 3-2 kịch tính nghiêng về đại diện Hy Lạp.

 

Trong khi đó, "đồng hương" của Roma là Juventus lại mang về lợi thế lớn với thắng lợi 2-1 trong chuyến làm khách của Ajax Amsterdam.

 

Đây là cuộc chạm trán giữa hai nhà cựu vô địch châu Âu trong thập niên 90 của thế kỉ trước. Nhưng hiện giờ họ chỉ còn sống dưới cái bóng vinh quang của chính mình.

 

Miralem Sulejmani mở tỉ số cho Ajax ngay ở phút thứ 16 với màn solo đẹp mắt, dẫn bóng từ gần giữa sân đến đầu vòng cấm, vượt qua Zonathan Zebina rồi tung cú sút chìm đánh bại Gianluigi Buffon.

 

Sau bàn thua này, Juventus vùng lên mạnh mẽ và mũi nhọn Amauri đã có một buổi tối đáng nhớ với cú đúp góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà.

 

Phút 32, Alex del Piero thực hiện cú đánh gót điệu nghệ để cho Paolo De Ceglie tạt bóng vào vòng cấm. Amauri tung cú dứt điểm bằng đầu không thể cản phá gỡ hòa cho Juventus.

 

"Bà đầm già thành Turin" vượt lên dẫn ngược ở phút 58. Lần này Amauri bật cao hơn hai hậu vệ của Ajax, đánh đầu tung lưới từ khoảng các gần 7m sau đường kiến tạo bên cánh trái của Del Piero.

 

Theo VNN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên