Europa League: Tottenham chính thức giành vé đi tiếp

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Trận lượt về với Sheriff trên sân White Hartlane, thầy trò Villas Boas đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đội khách. Nếu như trong các trận đấu trước đó tại bảng K, Tottenham đều áp đảo được thế trận thì lần này, CLB Sheriff lại cho thấy một tinh thần thi đấu kiên cường trước đối thủ mạnh hơn.

Tottenham “làm nóng” trận đấu bằng pha nã đại bác của Dembele ngay từ phút thứ 7. Nhưng thủ môn Tomic đã xuất sắc đẩy bóng để chịu một quả phạt góc. Ngay sau đó, tiền đạo Isa bên phía đội khách đã có tình huống đáp trả. Isa tung cú sút từ cự ly hơn 20m, bóng đi rất căng nhưng không trúng mục tiêu.

  Lamela và Defoe là những người ghi bàn cho Tottenham.

Phút 25, vẫn là Isa tạo nên sóng gió trước cầu môn Tottenham. Từ đường chọc khe của đồng đội, Isa băng xuống dứt điểm cận thành. Tưởng như bóng đã đi vào cầu môn Tottenham, nhưng Friedel đã có một pha cứu thua xuất thần. Anh đẩy bóng bằng những đầu ngón tay.

Cuối hiệp 1, một hậu vệ Tottenham đã bất cẩn chuyền bóng đến chân Stanojevic. Tuy nhiên, Stanojevic lại tung ra cú sút quá vội vàng, đưa bóng đi chệch cột dọc. Nếu xử lý nắn nót hơn, anh đã có thể trừng phạt sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Tottenham phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân mới có thể ghi bàn mở tỉ số. Phút 60, tân binh Lamela đi bóng rất khéo léo rồi thực hiện pha đập-nhả với Eriksen. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng của Tottenham đã có một cú dứt điểm quyết đoán ngay sau đó. Bóng đi rất hiểm hóc và không có cơ hội nào cho thủ thành Tomic.

Trên đà thắng lợi, Lamela lại có một pha solo, xuyên thẳng vào vòng cấm của Sheriff. Dù không thể ghi bàn nhưng Lamela đã kiếm về cho Tottenham một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Defoe bình tĩnh sút tung lưới Sheriff, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Phải đến phút thứ 72, đội khách mới ghi được bàn thắng danh dự, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Cadu sút cực mạnh, khiến thủ môn Friedel không thể bắt dính bóng. Lập tức, Isa tung người volley rất đẹp mắt, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Sheriff. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Tại bảng K, Tottenham đã toàn thắng 4 trận đã đấu. Họ chính là đại diện nước Anh giành vé vào vòng knock-out sớm nhất. Với sức mạnh như vậy, thầy trò Villas Boas đã trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Europa League năm nay. Điều Tottenham lo lắng, đó là một đội bóng lớn nào đó có thể rớt từ Champions League xuống để ngáng đường họ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên