Everton ngược dòng đánh bại Chelsea

Cập nhật: 12-02-2010 | 00:00:00

Sau trận thua với tỷ số 1-2 ở vòng 26 tối qua, Chelsea chỉ còn hơn MU một điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

 

Cầu thủ đã ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà là một tiền đạo tuổi “băm”, Louis Saha. Chelsea lẽ ra đã phải chịu thất bại nặng hơn nếu cựu chân sút của MU không bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút 45.

 

Chiến thắng 2-1 là kết quả xứng đáng dành cho Everton. Sau khi tiền vệ Florent Malouda mở tỷ số cho đội khách Chelsea, các cầu thủ chủ nhà đã chơi nỗ lực và quyết tâm. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV David Moyes trước nhà vô địch Anh năm 2005, 2006 và là trận đấu thứ 300 của ông ở Premier League.

 

Với HLV Ancelotti của Chelsea, đây là thất bại thứ tư ở mùa này, tất cả đều diễn ra trên sân khách.

 

Chelsea lẽ ra đã mất vị trí dẫn đầu nếu MU giành chiến thắng trong trận đấu với Aston Villa (thầy trò HLV Alex Ferguson hòa 1-1 tại sân Villa Park).

 

Về thất bại tối qua, có thể nói sự thiếu kết dính trên hàng công và sự lỏng lẻo của hàng thủ là hai lý do khiến các cầu thủ của ông Ancelotti không còn là chính họ. Trung vệ thủ quân John Terry là người đáng bị khiển trách trong cả hai bàn thua.

 

Tối qua Chelsea đã khởi đầu khá tốt. Phút 17 Drogba vượt qua một hậu vệ Everton rồi kiến tạo một đường bóng dài. Malouda theo kịp trước khi tung một cú sút chéo góc để mở tỷ số.

Saha (giữa) đang có phong độ chói sáng. 

Sau đó hàng thủ của Everton có thêm vài lần mất kiểm soát. Đáng chú ý là tình huống thủ môn Tim Howard phải trổ tài phá pha dứt điểm của Terry từ một quả đá phạt góc.

 

Nhưng chính Terry là người mắc sai lầm dẫn tới bàn gỡ 1-1 của Everton ở phút 33. Thủ quân của Chelsea đã không cản được pha chạy chỗ của Saha, tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp đánh đầu qua thủ môn Petr Cech.

 

Ở trận lượt đi hồi tháng 12 năm ngoái, Everton đã giành kết quả hòa 3-3 tại sân Stamford Bridge từ những tình huống không đáng có, nhưng có vẻ Chelsea vẫn chưa rút ra bài học nào.

 

Cuối hiệp một Anelka có một cơ hội tốt để ghi bàn. Pha đột phá của Drogba đưa bóng đến đúng tầm tiền đạo người Pháp nhưng Anelka đã dứt điểm không tốt ở cự ly chỉ 6 m. Khung thành của Chelsea cũng bị gây sóng gió. Cech từ chối một cơ hội của Saha rồi cứu được một quả penalty từ tình huống Carvalho phạm lỗi với Donovan trong khu vực 16,50 m ở phút 45. Cú sút của Saha thiếu lực và không đủ độ cao để đánh bại Cech.

 

Sau giờ nghỉ, Chelsea gặp nhiều khó khăn hơn. Everton đã chơi một trận với tinh thần rất cao, đẩy hàng thủ đội khách vào thế phải chống đỡ. Phút 54, Terry lại phạm một sai lầm, biếu cho Saha một cơ hội, nhưng cú sút đi chệch mục tiêu. Hậu vệ Ivanovic cũng có một pha giải nguy kịp thời cho Chelsea khi Bilyaletdinov chuẩn bị dứt điểm.

 

Phút 75 Saha ghi được bàn quyết định. Terry không cắt được quả chuyền vào trước vòng cấm. Tiền đạo người Pháp khống chế được bóng bằng lần chạm thứ nhất rồi sút tung lưới Cech một cách dứt khoát. Băng quay lại cho thấy Cech đã chạm được tay vào bóng mà không thể cứu thua.

 

Trong khoảng thời gian cuối trận, Chelsea dồn lên nỗ lực, nhưng chẳng làm gì được. Drogba có một cú đánh đầu đưa bóng đập xà ngang. Thủ môn Howard có một lần bay hết tầm với để cản cú sút chìm của Lampard.

 

Theo VNE

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên