EVN chưa đề xuất tăng giá điện

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

Trước đó, có thông tin từ ngày 1/7, Hà Nội dự kiến tăng 5% giá điện nhằm bù đắp chi phí sản xuất điện. Tuy nhiên, ông Tri khẳng định thông tin trên là chưa chính xác.

Cuối tháng 5 vừa qua, về việc điều chỉnh giá điện, trao đổi bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho hay, Bộ đã giao EVN rà soát tính toán lại đầy đủ chi phí giá thành của năm trước để làm cơ sở cho tính toán giá thành năm sau. Theo đó, nếu thấy đủ cơ sở trình Thủ tướng xem xét quyết định điều chỉnh.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng nói thêm việc tăng giá điện phải được xem xét cụ thể, tính đến tất cả các yếu tố một cách thận trọng trước khi trình Chính phủ, nhất là trong bối cảnh năm nay tình hình kinh tế cả nước cũng như của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, phải thực hiện mục tiêu lạm phát thấp hơn và tăng trưởng phải cao hơn năm 2012.

Lần tăng giá điện gần đây nhất là ngày 22/12/2012, khi giá điện tăng thêm 5% lên mức bình quân 1.437 đồng/kWh.

Theo Dân Việt

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên