FA Cup, Chelsea - M.U: “The Blues”” không ngại “”Quỷ đỏ”

Cập nhật: 13-03-2017 | 10:06:21

Dù đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh nhưng Chelsea không hề giấu tham vọng cho mục tiêu vô địch FA Cup. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 14-3, thánh địa Stamford Bridge sẽ chứng kiến ngày trở về của HLV Mourinho khi M.U có dịp hội ngộ với “The Blues” ở tứ kết FA Cup.

Hơn ai hết, HLV Mourinho mong muốn đánh bại Chelsea - đội bóng mà “người đặc biệt” từng dẫn dắt. Mùa bóng năm ngoái, chính những công thần của Chelsea cùng nắm tay xô ngã người thầy đầy cá tính và kém duyên với sân Stamford Bridge. Hiện, M.U trồi sụt ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Họ bị Chelsea bỏ xa đến 17 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng, nhưng M.U thi đấu ít hơn “The Blues” 1 trận. Ở đấu trường UEFA Europa League, trước Rostov không mấy tên tuổi, “Quỷ đỏ” bị đại diện bóng đá Nga cầm chân 1-1. Tuy nhiên, M.U vẫn còn cơ hội khi trở về sân nhà Old Trafford. Tại FA Cup, “Quỷ đỏ” được miễn thi đấu 2 vòng đầu và lần lượt đánh bại Reading FC lẫn Wigan với cùng tỉ số 4-0. Đến vòng 1/8, M.U vượt qua Blackburn Rovers 2-1 để hiện diện ở tứ kết. Dù ghi được 15 bàn cho “Quỷ đỏ”, nhưng Ibrahimovic chỉ 1 lần ăn mừng bàn thắng ở FA Cup. Với 3 pha lập công, tài năng trẻ Rashford trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho M.U ở sân chơi này. Trước áp lực của hàng chục ngàn khán giả tại Stamford Bridge, sẽ khó cho “Quỷ đỏ” tiến xa ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Trong khi đó, Chelsea dường như “vô đối” ở giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà West Ham giúp “The Blues” củng cố ngôi đầu với cách biệt 10 điểm so với đội nhì bảng Tottenham. Thầy trò Conte bất bại trong 5 trận gần đây (thắng 4, hòa 1), trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Arsenal. Lượt đi, “The Blues” quật ngã M.U 4-0 ngay trên sân khách và hiển nhiên cái cách HLV Conte thét to trước đám đông khán giả và cầu thủ sau trận đấu đã gây khó chịu cho Mourinho. Lý giải cho hành động ấy, chiến lược gia người Ý bày tỏ: “Đôi khi tôi muốn chia sẻ cảm xúc, nhiệt huyết cùng học trò, trợ lý và fan hâm mộ. Tôi nghĩ rất bình thường, quan trọng nhất là nỗ lực giành chiến thắng”. Ở sân chơi FA Cup, “siêu dự bị” Pedro rất bén duyên với 4 pha lập công, trong khi chân sút chủ lực D.Costa chỉ 1 lần tung lưới đối phương. Trên hàng công, chính Hazard mới là ngòi nổ đáng sợ bởi khả năng bùng nổ và tài kiến thiết. Anh đã ghi 11 bàn cho Chelsea ở Premier League mùa này. Với 3 chiến thắng, 2 bại khi tiếp M.U trên sân nhà, Chelsea hy vọng giành quyền đi tiếp.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
FA Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên