FA Cup, Chelsea - M.U: “The Blues” không sợ “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 19-05-2018 | 10:54:48

Dù Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức hạ màn nhưng sân cỏ xứ sở sương mù vẫn còn nóng bỏng bởi trận chung kết FA Cup giữa 2 đại gia Chelsea và M.U. Vào lúc 23 giờ 15 phút ngày 19-5, thánh địa Wembley vinh dự đăng cai trận chung kết thứ 137 với sức chứa lên đến 90.000 chỗ ngồi.

Mùa giải Premier League đi qua với sự đăng quang của nhà vô địch Man City. Trong khi đó, Chelesa xếp thứ 5 và sẽ tham dự sân chơi UEFA Europa League (UEL). Nhà cựu vô địch 2017 tiếc nuối khi đánh mất hình ảnh hào hùng dươi triều đại Conte. Có lẽ mái nhà Stamfford Bridge không hể bình yên bởi sự khắt khe của ông chủ Roman Abramovic và những khán giả giàu có bậc nhất nước Anh. Ngoài ra, dàn sao Chelsea không dễ cai quản chút nào và cần một “vị tướng” bản lĩnh để kéo những đứa con cưng cùng nhìn một hướng. Hợp đồng của người thầy Conte sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và nhà cầm quân người Ý muốn chia tay “The Blues” với chiếc Cúp FA lâu đời nhất nước Anh. Mùa rồi, HLV Conte mang về cho Chelsea chức vô địch Premier League, cùng tậu thêm những gương mặt mới như Morata, Giroud, trung vệ Rudiger để củng cố lực lượng. Thế nhưng, “The Blues” thi đấu èo uột và bị đánh bật khỏi tốp 4 đội đầu bảng và sớm chia tay UEFA Champions League (UCL), League Cup. Vẫn còn đó những trụ cột như Hazard, Willian, Fabregas, Pedro... nhưng Chelsea dường như mất lái và tự lao đi một cách miễn cưỡng. Ở Premier League mùa này, Chelsea từng thắng M.U 1-0 và thua lại 1-2 sau 2 lượt trận. Nếu quyết tâm, chức vô địch FA Cup lần thứ 8 đang chờ đón “The Blues”.

Lúc này, HLV Mourinho háo hức chờ ngày gặp lại học trò cũ và muốn chứng tỏ Chelsea sai lầm khi sa thải ông. Mùa giải đầu tiên, “Người đặc biệt” mang về cú đúp gồm Siêu Cúp nước Anh và vô địch UEL lần đầu tiên trong lịch sử M.U. “Quỷ đỏ” kết thúc mùa giải ở vị trí á quân và sẽ tham dự đấu trường UCL mùa tới. Dù A.Sanchez thi đấu hơn nửa mùa giải nhưng chân sút người Chile vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao. Nay, Lukaku dính chấn thương bàn chân nên gánh nặng ghi bàn được trao cho những tài năng trẻ như Rashford, Martial, Lingard. “Quỷ đỏ” chiếm ưu thế hơn khi thắng 7, hòa 2, thua 4 trong những lần đụng độ tại FA Cup. Tuy nhiên, M.U sẽ khó nâng con số 12 lần đoạt cúp trước Chelsea giàu tham vọng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên