FA Cup - Món quà vô giá cho Arsenal

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Chưa bao giờ sân Wembley lại nhuộm đỏ màu áo truyền thống của Pháo thủ và đạt con số kỷ lục với 89.345 khán giả. Đơn giản một điều là bởi người hâm mộ Arsenal háo hức chờ đợi ngày đăng quang của Pháo thủ.

 

Món quà ý nghĩa dành cho Arsenal  

Đêm hội được chờ đợi từ trước khi đối thủ của Arsenal chỉ là đội bóng nhỏ Hull City vừa trụ hạng thành công tại Premier League. Thế nhưng 2 bàn thắng do công của Chester và Davies trong vòng 8 phút ở hiệp 1, đã dập tắt không khí ồn ào trên sân Wembley. Những tưởng Hull City sẽ làm nên cơn địa chấn trước một Arsenal vượt trội về mọi mặt, nhưng câu nói “phong độ nhất thời, bản lĩnh là mãi mãi” trở nên đúng đối với Pháo thủ. Cuộc lội ngược dòng bắt nguồn từ pha đá phạt đầy cảm hứng của Cazorla, sau đó đến Koscielny và rồi ở phút 108 của hiệp phụ thứ 1, Ramsey trở thành người hùng khi vuốt bóng vào góc trái khung thành của thủ môn Mc.Gregor để ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho Arsenal. Sân Wembley chợt vỡ òa khi trọng tài Probert thổi còi kết thúc trận đấu. Những nụ cười mãn nguyện chợt nở trên môi vị giáo sư Wenger và các học trò.

Đã lâu lắm rồi, mọi người mới nhìn thấy ông hé môi cười. Đằng sau gương mặt nghiêm khắc ẩn chứa một nỗi niềm riêng khi nhiều thông tin cho rằng Wenger sẽ chia tay Arsenal sau mùa giải. Bản hợp đồng vẫn nằm trên bàn làm việc của ông chỉ còn thiếu chữ ký mang tên Wenger. Sẽ ra sao nếu nhà cầm quân người Pháp từ giã mái nhà Emirates mà ông gắn bó hơn 18 năm qua (1996). Chính Wenger là chỗ dựa vững chắc cho từng thế hệ cầu thủ trẻ trước khi họ vươn đến đỉnh cao danh vọng ở các CLB hàng đầu châu Âu. Thế nhưng thời gian không thể chờ đợi con người. Ở tuổi 65, vị giáo sư đáng kính vẫn khát khao danh hiệu bởi đã 9 mùa bóng kể từ 2004-2005, Pháo thủ đều trắng tay và điều đó sẽ gây khó cho ông trong việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới về cập bến Emirates. Danh hiệu vô địch FA lần thứ 11 vừa qua thật sự là món quà vô giá cho Wenger, cầu thủ và fan hâm mộ. Hy vọng ông sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal để giữ mãi lối chơi giàu sức cống hiến của Pháo thủ thành Luân Đôn.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên