FA Cup, Swansea – Tottenham: “Thiên nga” ngại “Gà trống”

Cập nhật: 16-03-2018 | 11:50:09

Bất ngờ bị Juventus loại khỏi vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL), Tottenham chỉ còn mục tiêu duy nhất tại FA Cup. Vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 17-3, “Gà trống” sẽ hành quân đến sân Liberty với quyết tâm đánh bại chủ nhà Swansea cho một suất vào tứ kết FA Cup.


Tiền đạo H.Kane
(trái) thực sự nguy hiểm trước khung thành Swansea

Mùa này, Tottenham gây nhiều bất ngờ khi thi đấu tưng bừng ở vòng bảng UCL và qua mặt đương kim vô địch UCL Real Madrid để giành ngôi đầu bảng lọt vào vòng 1/8. Lượt đi, “Gà trống” xuất sắc cầm hòa Juventus 2-2 trên đất Ý và chiếm lợi thế ở trận lượt về. Thế nhưng, thầy trò Pochettino để thua 1-2 ngay tại Wembley và bị loại trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Trở lại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham vừa đánh bại chủ nhà Bournemouth 4-1 để vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh chân sút chủ lực H.Kane đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 24 bàn, đồng đội Son Heung-Min cũng 12 lần lập công. Tottenham còn sở hữu những tiền vệ sáng tạo như Eriksen, D.Alli, Dier... đều có khả năng sút xa đáng nể. Để vào đến tứ kết, Tottenham lần lượt loại Wimbledon, Newport County và Rochdale AFC. Từng thắng Swansea 13 trận, hòa 3, thua 2 trong 18 lần đụng độ tại Premier League, nhưng cả hai chưa hề gặp nhau ở FA Cup. Trong quá khứ, “Gà trống” từng 8 lần nâng cao danh hiệu FA Cup nhưng lần cuối cùng cách đây 17 năm. Dẫu sao, với lực lượng vượt trội và dày dạn trên mọi sân chơi, Tottenham sẽ giành quyền vào bán kết.

Lúc này, Swansea tạm thoát khỏi vực thẳm rớt hạng khi từ vị trí chót bảng vượt lên xếp thứ 14 với 31 điểm cách nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm. Dù chưa thật an toàn nhưng những gì mà tân HLV Carvalhal làm được kể từ khi dẫn dắt “Thiên nga” Xứ Wales vào tháng 12-2017 thật sự đáng trân trọng. Chiến lược gia người Bồ đã vực dậy con tàu rệu rã suýt chìm đắm ở mùa giải này bằng những “chiêu thức” độc đáo. Kể từ ngày 6-1 đến nay, Swansea chỉ thua đúng một trận trước Brighton & Hove Albion, còn lại là mạch bất bại (thắng 7, hòa 6) tại giải Ngoại hạng Anh và FA Cup. Ít ai ngờ rằng, đoàn quân của Carvalhal có thể vượt qua Wolverhampton, Notts County, Sheffield Wednesday từ vòng 3 để góp mặt ở tứ kết. Trước Tottenham chỉ còn mục tiêu duy nhất tại FA Cup, “Thiên nga” khó lòng đánh bại “Gà trống” đang khát khao chiến thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên