Facebook cho đính kèm ảnh khi bình luận

Cập nhật: 21-06-2013 | 00:00:00

* Facebook công bố nhiều chức năng mới cho Fan Page

Ngày 20-6, người dùng Facebook đã có thể đính kèm ảnh khi bình luận các nội dung đăng tải trên mạng xã hội này.

Theo đó, người dùng Facebook có thể bình luận bằng ảnh đính kèm thay cho nội dung ký tự. Chức năng này áp dụng cho phiên bản Web và trang Facebook Mobile. Hiện người dùng thiết bị di động chỉ có thể xem ảnh đính kèm trong bình luận chứ chưa thể thực hiện chức năng này.

Đôi lúc một hình ảnh có thể diễn tả trọn vẹn câu chuyện hơn ngàn từ, đó là ý tưởng thúc đẩy kỹ sư Facebook Bob Baldwin đưa tính năng đính kèm ảnh vào bình luận cho mạng xã hội Facebook.

Facebook sẽ tiếp tục cập nhật chức năng đính kèm ảnh vào bình luận cho ứng dụng di động của mình trong thời gian tới.

Để đính kèm ảnh vào bình luận, người dùng click vào biểu tượng máy ảnh (camera) ở góc phải ô bình luận, chọn một ảnh trên máy tính và Enter để gửi đi.

Hiện chức năng này cũng đã được áp dụng cho người dùng Facebook Việt Nam. Tương tự khi áp dụng các biểu tượng cảm xúc vào trạng thái (status), phản ứng từ phía người dùng cho chức năng mới này rất tốt, hàng loạt bình luận (comment) đính kèm ảnh liên tục xuất hiện.

Facebook gia tăng sức mạnh cho Fan Page

Page Insights, công cụ phân tích lưu lượng truy cập, theo dõi hoạt động của Facebook Pages sẽ được cải tiến mạnh mẽ hơn. Đây là lần cập nhật lớn đầu tiên cho Page Insights kể từ lần cập nhật vào tháng 10-2011.

Những quản trị viên (Admin) và nhân viên marketing sẽ có thể vận dụng Page Insights linh hoạt hơn, không chỉ thông báo các số liệu mà còn gợi ý cách thức để trang (Pages) hoạt động tốt hơn. Các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để vận dụng Trang tốt hơn.

Page Insights mới sẽ có thêm các số liệu thống kê, phân tích mới, cũng như loại bỏ một số khác. Độ lan truyền (Virality) được Facebook chú trọng hơn trong Page Insights.  

People Talking About This measurement (thống kê số lượng mọi người nói về điều này): kết hợp số liệu như mọi người "thích" một Trang (Page), bình luận trên một nội dung... Thay vì tổng hợp vào thành một biểu đồ thống kê, Facebook phân chia thành các phần thống kê riêng biệt.

Ngoài ra, những nội dung đăng tải như hình minh họa bên dưới cũng sẽ có thông tin phân tích khá chi tiết. Ví dụ: số lượng người thích, bình luận, chia sẻ, đã xem ảnh đó, đã click lên liên kết trong nội dung đăng tải, và kể cả những người đã ẩn đi nội dung đó (không xem đến), rời bỏ Trang (unLike), hay đã thông báo nội dung đăng tải là "Spam". Theo đó, các nội dung đăng tải trên trang sẽ có thể được xem và phân tích rất chi tiết.

People Engaged là thay đổi đáng chú ý khác, bao gồm dữ liệu người dùng (giới tính, quốc gia, ngôn ngữ, thành phố..) và địa lý của không chỉ những người thích (Like) trang của bạn, mà còn cho tất cả những ai có liên quan đến nội dung đăng tải. Điều này giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về khách hàng tiềm năng của mình đã thu hút được thông qua Fan Page, và các kiểu khách hàng tiềm năng khác mà họ muốn tiếp cận trong tương lai.

Những thay đổi trong Facebook Fan Pages sẽ lần lượt được áp dụng từ ngày 21-6 cho các trang của doanh nghiệp nhỏ (Small Business) và sau đó lần lượt mở rộng phạm vi thực thi. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm những thay đổi cho Page Insights tại Facebook Blog.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên