Facebook Công an TX.Bến Cát: “Cầu nối” thông tin với người dân

Cập nhật: 11-10-2021 | 09:49:56

Trong một năm qua, Facebook “Công an thị xã Bến Cát” (gọi tắt là Facebook CA Bến Cát) của Công an (CA) TX.Bến Cát không chỉ trở thành kênh thông tin tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống tội phạm và dịch bệnh mà còn là nơi tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm hiệu quả.


Lãnh đạo Công an TX.Bến Cát khen thưởng các cá nhân có thành tích trong việc điều hành Facebook CA Bến Cát

Facebook CA Bến Cát hiện có hơn 48.000 lượt người thích và theo dõi. Từ ngày 19-8-2020 đến ngày 19-8-2021, Facebook CA Bến Cát đã đăng tải, chia sẻ 118 bài viết tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thông báo phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, truy tìm đối tượng, cải cách hành chính... với trên 4,6 triệu lượt người tiếp cận, tương tác.

Facebook CA Bến Cát còn tiếp nhận trên 600 tin tố giác về tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, giải quyết thủ tục hành chính và ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng CA. Từ thông tin người dân cung cấp trên Facebook, CA TX.Bến Cát đã phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, xử lý 4 vụ, 4 đối tượng liên quan đến an ninh thông tin; 5 vụ, 11 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; 11 vụ, 18 đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông; 6 vụ, 35 đối tượng đánh bạc...

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết bên cạnh các hình thức tuyên truyền truyền thống, CA thị xã xác định việc tuyên truyền trên mạng xã hội giữ vai trò xung kích, là vũ khí sắc bén trong việc cung cấp thông tin và định hướng dư luận xã hội. Vì vậy, Ban biên tập Facebook CA Bến Cát đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc, các phòng nghiệp vụ CA tỉnh và các ban ngành, đoàn thể thị xã thường xuyên nắm tình hình địa bàn, tình hình dư luận xã hội nhằm đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền để phù hợp với từng đối tượng. “Sau thời gian hoạt động, Facebook CA Bến Cát đã trở thành phương tiện thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chính quyền địa phương đến đông đảo người dân sử dụng mạng xã hội. Không những thế, Facebook CA Bến Cát còn trở thành “cầu nối” giúp CA thị xã chủ động trong việc cung cấp, trao đổi thông tin chính thức về hoạt động của đơn vị cũng như hướng dẫn nhân dân giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Đặc biệt, Facebook CA Bến Cát đã tuyên truyền kịp thời chủ trương, biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ người dân có nguyện vọng về quê đăng ký trong trật tự, có sự kiểm soát của chính quyền địa phương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân”.

Nhằm đổi mới công tác tuyên truyền, tháng 8-2019, CA TX.Bến Cát đã thành lập trang Facebook CA TX.Bến Cát để chủ động trong việc thông tin tình hình an ninh trật tự cũng như tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. CA TX.Bến Cát đã ban hành quy chế hoạt động và thành lập ban biên tập với nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị trong việc theo dõi, quản lý hoạt động; đồng thời tổng hợp thông tin, xây dựng, biên tập, kiểm duyệt và đăng bài trên Facebook CA Bến Cát. Trước khi đăng tải, các bài viết đều được lãnh đạo CA thị xã kiểm duyệt nội dung, bảo đảm tính thời sự, chính xác, khách quan và không làm lộ, lọt nghiệp vụ của ngành, bí mật Nhà nước và tuân thủ các quy định về quản lý hoạt động thông tin trên internet.

Đối với các bình luận của người dân, Ban biên tập đều kiểm duyệt, trả lời hoặc yêu cầu các đơn vị trực thuộc tham mưu trả lời và tổng hợp dư luận để báo cáo lãnh đạo CA thị xã trước khi đăng tải. Song song đó, Ban biên tập thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị trực thuộc CA thị xã cung cấp thông tin, bài viết cho Facebook CA Bến Cát và xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua. Thông qua các cuộc họp định kỳ, lãnh đạo CA thị xã thường xuyên quán triệt đến chỉ huy, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh quy chế hoạt động của Facebook CA Bến Cát.

Quá trình hoạt động, Facebook CA Bến Cát nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của các tầng lớp nhân dân, nhờ đó đã tiếp nhận, xử lý kịp thời nhiều vụ việc từ tin báo của người dân. Điển hình qua thông tin người dân cung cấp trên Facebook, CA thị xã phối hợp kiểm tra hành chính quán cà phê Sư tử đá (phường Tân Định) phát hiện 16 đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi đêm.

Cũng từ thông tin trên Facebook, CA thị xã tiến hành làm việc với Vũ Thùy L. (SN 1991, quê Hà Nam) vì có hành vi đăng tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên mạng xã hội. Qua đó, CA thị xã đã tham mưu xử phạt hành chính L. 7,5 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên