Facebook dính lỗi trên toàn cầu khiến người dùng xôn xao

Cập nhật: 22-10-2013 | 00:00:00
Tối 21-10, mạng xã hội Facebook đã dính lỗi khiến người dùng trên toàn cầu không thể cập nhật trạng thái cũng như nhấn “Like” trên các nội dung được chia sẻ. Đây là lỗi có quy mô ảnh hưởng lớn hiếm thấy trên Facebook khiến không ít người cảm thấy lo lắng.

Sự cố xảy ra bắt đầu từ khoảng 7 giờ tối 21-10, theo giờ Việt Nam, khi Facebook hoàn toàn “đóng băng”, khiến người dùng không thể cập nhật nội dung, nhấn “Like” hay bàn luận những nội dung đã chia sẻ trước đó, mặc dù vẫn có thể truy cập để xem nội dung hay sử dụng chức năng chat trên mạng xã hội này một cách bình thường.  Hộp thoại thông báo lỗi xảy ra khi cập nhật trạng thái trên Facebook

Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng tại Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến người dùng toàn cầu. Hàng loạt các trang công nghệ lớn đặt ra câu hỏi về trạng thái của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Thậm chí không ít người dùng bày tỏ sự lo lắng cho Facebook trên các diễn đàn về công nghệ, nhất là trong hoàn cảnh mạng xã hội Facebook đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của không ít người.

Sự cố liên quan đến Facebook kéo dài trong khoảng 3 tiếng trước khi dịch vụ hoạt động dần trở lại bình thường, ban đầu với một số người dùng trước khi trở lại hoạt động ổn định trên toàn cầu.

Vào đầu sáng nay (theo giờ Việt Nam), Facebook đã lên tiếng xác nhận lỗi xảy ra với hệ thống của mình đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dùng cũng như cho biết dịch vụ đã hoạt động trở lại bình thường. Nguyên do dược Facebook đưa ra là vì sự cố xảy ra trong quá trình bảo trì mạng lưới.

“Sáng sớm hôm nay (theo giờ Mỹ), trong quá trình bảo trì một vài mạng lưới, chúng tôi đã gặp phải vấn đề khiến người dùng không thể cập nhật Facebook trong một khoảng thời gian. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này nhanh chóng và hiện đã trở lại hoạt động 100%. Chúng tôi xin lỗi về những bất tiện mà chúng tôi đã gây ra”, Facebook cho biết trong một thông cáo chính thức được đưa ra.

Mặc dù mới chỉ gặp sự cố trong thời gian ngắn tuy nhiên vấn đề đã lập tức gây nên những xáo trộn cho không ít người dùng Internet trên toàn cầu, điều này cũng đủ thấy tầm quan trọng cũng như ảnh hưởng của mạng xã hội Facebook đến với người dùng trong cuộc sống Internet ngày nay.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên