Festial Bắc Ninh 2010: Tôn vinh văn hiến Bắc Ninh - Kinh Bắc

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

 Từ ngày 14 đến 18-4-2010, tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Festival Bắc Ninh 2010. Đây là hoạt động văn hóa lớn của tỉnh hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và chào mừng Dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

 

Với chủ đề "Văn hiến Bắc Ninh- Hội tụ và tỏa sáng", Festival Bắc Ninh 2010 là hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh nền văn hiến Bắc Ninh - Kinh Bắc, khơi dậy niềm tự hào về một vùng đất địa linh nhân kiệt, con người giàu lòng yêu nước và có truyền thống khoa bảng, đồng thời tổ chức lễ đón Bằng công nhận “Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” và Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Bắc Ninh lần thứ VI.

Quan họ Bắc Ninh là một trong những nét văn hóa nổi bật của vùng đất Kinh Bắc. Ảnh: Chinhphu.vn

 

Để không khí của lễ hội vừa mang đậm bản sắc vùng đất Kinh Bắc, vừa mang tính hiện đại, Festival còn có các hoạt động như: Dâng hương tại đền Đô, Hội thi hát Quan họ tỉnh Bắc Ninh lần thứ 20, Lễ đón Bằng công nhận “Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Di sản văn hoá phi vật thể Đại diện của nhân loại” của UNESCO, Hội chợ Thương mại và Du lịch, Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Bắc Ninh, trưng bày tranh Đông Hồ, gốm Phù Lãng, Luy Lâu, đồng Đại Bái, gỗ Đồng Kỵ, tre trúc Xuân Lai và nhiều hoạt động khác.

 

Ông Trần Văn Tuý - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Festival đã yêu cầu các tiểu ban xây dựng và triển khai các phương án phục vụ tổ chức Festival. Đến nay, Bắc Ninh đã sẵn sàng cho ngày khai mạc lễ hội văn hóa này.

 

Đặc biệt, để giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế một cách toàn diện về vùng đất Kinh Bắc, Ban Tổ chức đã xây dựng 4 tour du lịch theo lộ trình: TP Bắc Ninh - Văn Miếu - làng Diềm - chùa Hàm Long - làng nghề gốm Phù Lãng; TP Bắc Ninh - đền Đô - đình Đình Bảng - làng nghề gỗ Đồng Kỵ; Chùa Dâu - chùa Bút Tháp - Lăng Kinh Dương Vương - làng tranh dân gian Đông Hồ; TP Bắc Ninh - chùa Phật Tích - chùa Tiêu - đền Bà Chúa Kho - nghe Quan họ làng Bồ Sơn...

 

Những tour du lịch ngắn này đều mang đậm bản sắc của đất và người quê hương Bắc Ninh.

(THEO CHINHPHU.VN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên