Festival gốm sứ Việt Nam – Bình Dương 2010: 48 sản phẩm dự thi “Tài hoa gốm Việt - Hồn đất”

Cập nhật: 08-09-2010 | 00:00:00

Nằm trong khuôn khổ chương trình Festival Gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010, sáng 7-9, cuộc thi “Tài hoa gốm Việt” với chủ đề “Hồn đất” đã diễn ra. Tham dự cuộc thi có 48 sản phẩm gốm sứ theo 34 chủ đề của 30 đơn vị. Đây là cuộc thi dành cho những người thợ chế tác sản phẩm gốm sứ, thiết kế, vẽ trang trí, tạo dáng các tác phẩm độc đáo và có nội dung ý nghĩa sâu sắc nhất. Nhiều tác phẩm thể hiện sự sáng tạo và kỹ thuật điêu luyện của cá nhân, tập thể từ những đơn vị hoạt động trong ngành sản xuất gốm sứ. Kết quả giải nhì thuộc về bình hoa “Lưỡng long đằng vân” của Trần Ngọc Khang (Công ty TNHH Minh Long I); giải ba thuộc về đĩa gốm “Cá nước” của Vũ Đức Thắng - Huỳnh Chí Đông Hải (Công ty Tinh Hoa Đất) và 3 giải khuyến khích. Ban giám khảo cho biết, căn cứ vào các tiêu chí đề ra, cuộc thi không có giải nhất mà thay vào đó là giải sáng tạo dành cho tác phẩm “Cá và chiều thời gian” của nghệ nhân Nguyễn Văn Kiên, thuộc làng gốm Bát Tràng.

Ban giám khảo chấm điểm các sản phẩm dự thi

Các tác phẩm đoạt giải đã được Ban tổ chức trao giải vào tối cùng ngày, tại sân khấu hội chợ triển lãm “Thế giới sắc màu”, sân vận động tỉnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên