Festival trái cây Việt Nam: Khai mạc triển lãm hội chợ và hội thi trái cây ngon và an toàn

Cập nhật: 19-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (19-4), Ban tổ chức (BTC) Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm với quy mô trên 800 gian hàng trưng bày đầy đủ các loại đặc sản trái cây Việt Nam, các sản phẩm sản xuất từ trái cây và giới thiệu tiềm năng về cây trái của các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, riêng gian hàng của tỉnh Bình Dương được đầu tư công phu với sự có mặt của bưởi Bạch Đằng, bưởi “sạch” Thanh Thủy và sản phẩm của Vinamit. Ngoài ra, nhiều du khách còn quan tâm đến gian hàng trưng bày của tỉnh Bình Dương bởi những con số thống kê nông nghiệp, cây công nghiệp lâu năm của tỉnh được trưng bày khá ấn tượng.

  Gian trưng bày của tỉnh Bình Dương tại Festival trái cây

 

Sáng nay, BTC cũng đã Hội thi trái cây ngon và an toàn. Ở hội thi này, BTC đã nhận được trên 120 mẩu trái cây ngon từ khắp các miền tổ quốc tham gia. Trong đó có thanh long Bình Thuận, bưởi da xanh Bến Tre, bưởi Tân Triều, bưởi 5 roi không hạt, xoài cát Hòa Lộc cam sành Tiền Giang, vú sữa Lò Rèn, vú sữa Vĩnh Kim…Tiến sĩ Nguyễn Minh Châu, Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam, cho rằng, qua hội thi này, hy vọng rằng, cây trái Việt Nam nói chung và ĐBSCL sẽ nâng cao vị thế của mình. Qua đó, tôn vinh hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, những nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp miệt mài làm ra những giống cây tốt trái ngọt.

 

Sáng cùng ngày, BTC đã tổ chức khai mạc hàng loạt sự kiện khác như: Triển lãm nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, khai mạc hội thi trưng bày cây, sinh vật cảnh và lễ hội ẩm thực “Hương Việt”…Trong đó, đáng lưu ý nhất là BTC cũng đã công bố thiết lập 3 kỷ lục Việt Nam bằng trái cây như: Kỷ lục “Tứ linh 1.000 năm thương nhớ Thăng Long”, kỷ lục “Rồng vẽ bằng nghệ thuật graffiti đài nhất Việt Nam”, kỷ lục bằng bản đồ trái cây được kết bằng trái cây lớn nhất”…HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên