Filip Nguyễn dự bị trong trận thắng của CH Czech

Cập nhật: 08-10-2020 | 07:07:25

Filip Nguyễn không vào sân phút nào khi CH Czech thắng chủ nhà Cyprus 2-1 trong trận giao hữu hôm 7/10.

Filip Nguyễn được triệu tập bổ sung sau khi Ondrej Kolar chấn thương và Jiri Pavlenka gặp trục trặc trong việc cách ly Covid-19. Tuy nhiên, chuyến bay gấp sang Cyprus của thủ môn có 50% dòng máu Việt Nam này không mang nhiều ý nghĩa, khi anh tiếp tục ngồi dự bị, không ra sân phút nào.

Filip Nguyễn vẫn chưa ra sân phút nào cho CH Czech nên còn cơ hội bắt cho Việt Nam.

Đối đầu Cyprus, HLV Jaroslav Silhavy để Tomas Koubek bắt chính. Thủ môn đang chơi cho Ausgburg tại Bundesliga mắc sai lầm ở phút 32, khi lao ra khỏi vòng cấm sau đường phất bóng từ sân nhà của đối thủ. Nhờ vậy, Loizos Loizou dễ dàng đưa bóng vào lưới trống gỡ hoà 1-1 sau cú phá bóng hỏng của hậu vệ trái Novak.

Với trình độ vượt trội, CH Czech hoàn toàn áp đảo Cyprus ngay trên sân đối phương. Họ cầm bóng 63%, tung ra 10 cú sút so với ba của đối thủ, và thắng 2-1. CH Czech mở tỷ số ngay ở phút 13 nhờ công Tomas Holes - tiền vệ đánh đầu vào lưới trống sau khi thủ môn Kyriakides lao ra đấm bóng hụt trong pha đá phạt góc. Và chỉ 10 phút sau khi bị Loizou gỡ hoà, CH Czech lại dẫn bàn với cú đá phạt 11m thành công của tiền đạo Matej Vydra.

Sau trận giao hữu thắng Cyprus, CH Czech sẽ đá hai trận tại UEFA Nations League, gặp Israel ngày 11/10 và Scotland ngày 14/10. Nếu Filip Nguyễn tiếp tục không ra sân giây nào, anh sẽ còn hy vọng khoác áo tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ người Czech. Anh là thủ môn số một của CLB Slovan Liberec. Mùa trước, Filip Nguyễn đã chơi 34 trận, trong đó chín trận sạch lưới. Mùa trước nữa, Filip Nguyễn giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc của giải vô địch quốc gia CH Czech.

Filip Nguyễn cho biết muốn khoác áo tuyển Việt Nam. Anh đang nỗ lực làm quốc tịch nhưng chưa thành do dịch, không thể bay về làm thủ tục. Trong lúc chờ khoác áo tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn liên tục được gọi lên tuyển CH Czech.

Lần đầu tiên Filip Nguyễn được gọi lên tuyển CH Czech là đầu tháng 9, khi toàn bộ đội một bị cách ly do có thành viên nhiễm nCoV. Để nuôi hy vọng khoác áo tuyển Việt Nam, thủ thành này đã nhờ người đại diện làm việc với Liên đoàn Bóng đá CH Czech để xin chỉ dự bị trong trận đội thua Scotland 1-2 tại UEFA Nations League.

Theo quy định của FIFA, một cầu thủ được triệu tập nhưng chưa ra sân đá giây nào thì vẫn có quyền thay đổi, khoác áo một đội tuyển khác.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên