Filip Nguyễn sẵn sàng khoác áo tuyển Việt Nam

Cập nhật: 01-12-2023 | 07:07:40

Việc thủ môn Filip Nguyễn có thể hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam vào tháng 12 tới, đã mở ra cơ hội tham dự Asian Cup 2023 cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Sự xuất hiện của người gác đền từng thi đấu ở Europa League hứa hẹn sẽ giúp gia tăng đáng kể sức mạnh nơi khung gỗ của HLV Philippe Troussier.

Nếu được nhập tịch, thủ môn Filip Nguyễn sẽ là một lựa chọn rất đáng chú ý cho tuyển Việt Nam

Việc quyết định về nước thi đấu tại V-League cho CLB Công an Hà Nội giúp Filip Nguyễn hoàn thành nhanh hơn các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Nếu không có gì bất ngờ, thủ môn 31 tuổi này sẽ chính thức có quốc tịch Việt Nam vào tháng 12 tới.

Đây là thông tin rất vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi lẽ Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội tham dự Asian Cup 2023 nếu nhập tịch sớm. Filip Nguyễn là thủ môn giàu kinh nghiệm, từng thi đấu nhiều năm tại châu Âu. Anh thậm chí từng bắt chính ở Cúp C2 châu Âu trong màu áo Slovacko.
Filip Nguyễn sinh ra ở Slovakia và lớn lên ở CH Séc, nhưng có bố là người Việt Nam. Thủ môn này từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được nhập tịch, để cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, việc có được gọi lên đội tuyển hay không là phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của HLV Philippe Troussier. Vị HLV người Pháp có cách dùng người cởi mở và nhiều khả năng sẽ muốn thử sức thủ môn Việt kiều.

Về phía HLV Troussier, chiến lược gia người Pháp cũng đã có những trao đổi với phía CLB Công an Hà Nội, bày tỏ mong muốn được triệu tập Filip Nguyễn lên tuyển Việt Nam. Điều này giúp tăng thêm sự cạnh tranh ở đội tuyển quốc gia, đồng thời cũng giúp HLV người Pháp này có cơ hội được trực tiếp đánh giá khả năng hòa nhập với với triết lý thi đấu mà ông đang hướng đến.

HLV Troussier từng nói về Filip Nguyễn: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn".

Nếu Filip Nguyễn đủ điều kiện và được HLV Troussier triệu tập, tuyển Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh cực kỳ thú vị ở khung gỗ. Phong độ trong màu áo CLB Công an Hà Nội của thủ môn Việt kiều này cũng rất ấn tượng, hoàn toàn có thể cạnh tranh với thủ 1 ố 1 của tuyển Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm. Cùng với đó, Nguyễn Đình Triệu và Trần Nguyên Mạnh cũng thể hiện phong độ ổn định ở V-League.

Thủ môn Filip Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá có nhiều yếu tố nổi bật. Ngoài thể hình cao to giống Đặng Văn Lâm, thủ môn đang khoác áo CLB Công an Hà Nội còn có khả năng phản xạ, làm chủ vòng cấm tốt. Hơn nữa, anh có khả năng chuyền bóng ấn tượng và đây có thể là yếu tố giúp anh chiếm vị trí bắt chính nếu lên tuyển Việt Nam.

Hồi tháng 7/2023, Filip Nguyễn trở về Việt Nam khoác áo CLB Công an Hà Nội. Ngay lập tức, thủ môn này đã chứng minh tài năng của mình khi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất V-League và góp công giúp CLB Công an Hà Nội vô địch giải đấu.

Phong độ lúc này của Filip Nguyễn cũng ổn định. “Người gác đền” của CLB Công an Hà Nội mới để thủng lưới 1 bàn sau 3 trận ở V-League 2023 - 2024. Mùa giải trước, thủ môn sinh năm 1992 này có 5 lần vào lưới nhặt bóng sau 8 trận ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Thủ môn Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cho đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, thủ môn này từng lên tập trung cùng tuyển CH Séc tại vòng loại EURO 2020 và vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, do Filip Nguyễn chưa ra sân ở trận đấu chính thức nào cho tuyển CH Séc nên vẫn đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hạn chót đăng ký danh sách sơ bộ cầu thủ dự Asian Cup 2024 là ngày 12/12 tới. Do vậy, VFF có thể kịp điền tên Filip Nguyễn một cách hợp lệ vì anh đã có quốc tịch Việt Nam. Tại sân chơi bóng đá lớn nhất châu Á trên đất Qatar, tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu giải đấu bằng cuộc đọ sức với Nhật Bản vào ngày 14/1. Sau đó 5 ngày, đội quân của HLV Troussier sẽ chạm trán Indonesia. Ở lượt cuối vào ngày 24/1, tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq.

Asian Cup 2023 có 24 đội tham dự, được chia đều vào 6 bảng đấu. Mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội đứng 3 có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 16 đội. HLV Troussier và các cầu thủ sẽ hướng đến mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng. Tại kỳ Asian Cup gần nhất (năm 2019), đội bóng của HLV Park Hang-seo vào đến vòng tứ kết.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên