Ford Mustang 2024 ra mắt, trung thành với hộp số sàn

Cập nhật: 17-09-2022 | 15:06:54

Mẫu xe cơ bắp vẫn sử dụng động cơ V8, hộp số sàn, nhưng nội thất hiện đại hơn với kiểu phanh tay điện tử dành cho người thích drift.

Đã gần 60 năm từ khi Ford Mustang đời đầu ra mắt ở Hội chợ Thế giới New York 1964. Năm nay, thế hệ mới ra mắt với khả năng là chiếc Mustang cuối cùng còn sử dụng động cơ xăng.

Thiết kế của Mustang thế hệ thứ 7 thiên về sự phát triển hơn là tính cách mạng, dù phần thân xe hoàn toàn mới với những đường cơ bắp gồ ghề hơn trước đây. Phần đầu vuông vức và lấy cảm hứng từ thế hệ đầu, nhưng với đèn pha mới, kèm các yếu tố LED ba phần với cách xử lý hiện đại. Đèn hậu vẫn giữ đặc trưng ba mũi tên mỗi bên.

Mustang thế hệ mới với thiết kế mới, nét cơ bắp rõ hơn thế hệ cũ.

Khác biệt lớn nhất của Mustang mới là nội thất. Từ bỏ thiết kế cổ điển "bong bong kép", khoang lái giờ đây thể hiện sự tập trung vào tài xế nhiều hơn. Phần lớn các phiên bản Mustang đều có màn hình lớn kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình cảm ứng 13,2 inch. Bản tiêu chuẩn có các màn hình cùng kích thước, nhưng nằm tách biệt.

Hệ thống thông tin giải trí Sync 4 với nền tảng mới cho phép nâng cấp qua OTA cùng một loạt tùy chỉnh đa dạng. Trong số đó là khả năng thiết lập cách đồng hồ và màn hình hiển thị theo từng chế độ lái, hay theo phong cách riêng tùy thích.

Vật liệu nội thất cũng được nâng cấp, như vật liệu giống như da, hay các chi tiết với đường vân đặc trưng của carbon, và mọi chi tiết nhựa đều được khắc bằng laser.

Mustang 2024 vẫn gồm hai phiên bản: coupe và mui trần. Cả hai phiên bản vẫn gồm tùy chọn động cơ EcoBoost 2,3 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, hoặc động cơ Coyote 5 lít V8. Tuy nhiên, hai động cơ đều được tinh chỉnh cho Mustang thế hệ mới, kèm theo những nhận biết ngay ở phần đầu xe, như lưới tản nhiệt lớn hơn với các khe gió cho bản V8 GT. Động cơ EcoBoost chỉ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, trong khi bản V8 tiêu chuẩn là số sàn 6 cấp và tùy chọp hộp số tự động.

Một trong những tính năng mới mà Ford giới thiệu ở Mustang thế hệ thứ 7, cho phép tăng vòng tua máy từ xa. Tính năng này hoạt động dựa trên âm thanh được lập trình trước và có trên bất cứ mẫu Mustang nào sử dụng hệ thống xả chủ động, trừ các bản số sàn.

Mustang trang bị bộ vành 19 inch và kẹp phanh trước Brembo với 6 piston, kẹp sau 4 piston. Nhưng điểm ấn tượng khác là phanh drift điện tử mới có ở gói trang bị tùy chọn Performance. Trông giống tay phanh truyền thống, ở chế độ drift được kích hoạt, thiết bị này sẽ khóa bánh sau với lực gấp 4-5 lần so với phanh đỗ thông thường.

Hiện Ford chưa công bố giá bán của Mustang 2024, nhưng dự kiến tương đương thế hệ hiện hành, từ 29.000 USD cho bản tiêu chuẩn EcoBoost và đến hơn 57.000 USD cho bản Mach 1. Mustang thế hệ mới sẽ bán từ mùa hè 2023.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên