Ford Ranger 2022 bắt mắt hơn, thêm bản máy dầu V6

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:04:08

Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.

Ford Ranger 2022 có ngoại hình giống đàn anh Ford F-150

Ford Ranger 2022 thế hệ mới được thiết kế và chế tạo tại Úc, sử dụng nền tảng khung gầm ladder-frame được chia sẻ với Volkswagen Amarok thế hệ tiếp theo. Theo đó, những đường nét thân xe khá tương đồng với mẫu bán tải đến từ Đức.

Thiết kế phần đầu xe Ford Ranger 2022 gợi nhớ tới mẫu xe đàn anh Ford F-150, có phần hung hãn hơn so với Ranger hiện tại. Lưới tản nhiệt có kiểu dáng thẳng đứng, cụm đèn hậu đặt dọc với công nghệ LED. Đèn pha với LED ban ngày hình chữ C gợi nhớ đến mẫu xe đàn em Maverick mới trình làng.

Khoang nội thất Ranger 2022 nổi bật với cụm màn hình trung tâm cỡ lớn 12 inch chạy hệ điều hành SYNC4 mới, có chức năng như một chiếc máy tính bảng. Phong cách này rất giống trên Ford F-150 Lightning, một mẫu xe bán tải chạy điện đang rất hot tại thị trường Mỹ. Các ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp với họa tiết bắt mắt hơn, vô lăng 3 chấu được thiết kế mới, phía sau là đồng hồ tốc độ hiển thị dạng kỹ thuật số hiện đại.

Tích hợp nhiều tính năng thông minh, Ranger 2022 có khả năng kết nối với điện thoại smartphone và điều khiển nhiều tính năng của xe từ xa.

Ngoài thay đổi về thiết kế, Ranger 2022 mở ra kỷ nguyên điện hóa mới cho xe bán tải cỡ nhỏ, với một phiên bản plug-in hybrid, đi kèm các loại động cơ xăng và dầu thông thường. Ranger plug-in hybrid sẽ trang bị một mô tơ điện kết hợp với động cơ xăng 2.3 tăng áp, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 3 lít/100 km, theo công bố của Ford.

Ford Ranger 2022 sẽ lên dầy chuyển sản xuất từ đầu năm sau

Các lựa chọn động cơ đốt trong thông thường như máy dầu 2.0 I4 hoặc 3.0 V6. Trong khi bản máy xăng sử dụng động cơ 2.7 V6 công suất 314 mã lực, mô-men xoắn cực đại 542 Nm thửa từ Ford Bronco mới.

Vấn đề động cơ bị chảy dầu cũng được Ford cho biết khắc phục triệt để trên Ford Ranger mới nhờ thiết kế động cơ cải tiến. Ngoài ra, xe cũng có hộp số tự động 10 cấp mới được nâng cấp để gia tăng độ bền và giảm trọng lượng xe. Xe vẫn được trang bị hệ dẫn động 2 cầu với cơ chế gài cầu điện như thế hệ trước.

Phân bổ động cơ tùy thuộc từng thị trường khác nhau. Đông Nam Á và châu Úc sẽ là động cơ dầu. Bản plug-in hybrid dành cho châu Âu, sản xuất tại nhà máy của Ford ở Pretoria (Nam Phi), trong khi động cơ xăng V6 chỉ dành cho thị trường Mỹ.

Ford Ranger 2022 sẽ được cung cấp tùy chọn hơn 600 phụ kiện chính hãng dành cho khách hàng thích cá nhân hóa, bao gồm cả thương hiệu danh tiếng như ARB. Mẫu bán tải mới nhà Ford sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào đầu năm tới tại nhà máy ở Thái Lan và Nam Phi, có thể sẽ là Việt Nam sau đó.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên