Ford Tourneo dừng bán ở Việt Nam

Cập nhật: 12-05-2021 | 07:47:02

Sau khi có động thái giảm giá để tăng sự cạnh tranh, Ford Việt Nam xác nhận sẽ dừng sản xuất Tourneo vào tháng 6 này.

Ra mắt được hai năm nhưng Tourneo đã sớm chia tay thị trường Việt và chưa có kế hoạch quay trở lại. Đại diện Ford cho biết, Tourneo sẽ dừng dây chuyền trong tháng 6. Với đà bán hàng hiện tại, lượng xe dự trữ đủ cung cấp cho thị trường đến hết năm.

Các xe Tourneo đã và sắp bán trên thị trường vẫn được bảo hành và bảo dưỡng theo chính sách của Ford. Theo đại lý, hiện xe vẫn sẵn và có đủ màu, giá bán đề xuất giảm 40-60 triệu so với giá niêm yết của hai phiên bản (999-1.063 triệu đồng).

Mẫu Tourneo tại thời điểm ra mắt. Ảnh: Ford

Tourneo là dòng MPV cỡ lớn của Ford với 9 chỗ, có kích thước nhỏ hơn Transit, tương đương với Sedona nhưng có chiều cao lớn hơn và thua về chiều dài. Ở phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam, trước đây đã có nhiều mẫu xe từ bình dân đến sang trọng như Honda Odyssey, Toyota Granvia và Alphard, Peugeot Traveller, Mercedes V-Class.

Phân khúc này chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt khi Odyssey đã bị khai tử, và sắp tới là Tourneo. Ford cho biết, dịch Covid-19 khiến ngành du lịch giảm, nhu cầu đi lại không cao làm ảnh hưởng tới doanh số. Đại diện của hãng cũng cho biết doanh số thua kém không phải yếu tố chính bởi Tourneo tập trung vào mảng khách du lịch, khách sạn. Nếu tình hình ổn định, không loại trừ khả năng Tourneo được bán trở lại. Một nhóm khách hàng khác của mẫu MPV là các gia đình hiện đại, cần một chiếc xe lớn để đi chơi cả nhà. Tuy vậy, chiều cao lớn là một trở ngại tại một số hầm chung cư.

Tourneo xe sử dụng hộp số tự động với động cơ xăng 2.0 EcoBoost, cho công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên xe lại chưa có động cơ dầu phù hơn cho chạy dịch vụ. Thiết kế nội ngoại thất cũng không quá bắt mắt với nhiều khách hàng sử dụng gia đình.

Hiện tại doanh số của Tourneo cũng không quá khả quan khi chỉ bán được 340 xe trong năm 2020 và 44 xe trong quý I. Trong khi đối thủ trực tiếp là Sedona bán ra 394 chiếc trong quý I, gấp gần 10 lần.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên