Futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup 2021

Cập nhật: 23-09-2021 | 07:59:32

(BDO) Để thua đội tuyển Nga với tỉ số 2-3 tại vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, khi đã thể hiện được sự tiến bộ cũng như bộ mặt hoàn toàn khác trong lần thứ 2 dự sân chơi cao nhất của môn bóng đá trong nhà.


ĐT Futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời sân chơi World Cup với thành tích ấn tượng

Đối đầu với đối thủ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà. Đôi chút bất lợi cho chúng ta khi HLV trưởng Phạm Minh Giang vắng mặt vì vấn đề sức khỏe. Trong khi đó, pivot Đình Tùng cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương gối mắc phải trong trận gặp CH Czech.

Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, những chàng trai “chiến binh sao vàng” đã thi đấu đầy quả cảm. Và nếu như may mắn và chính xác hơn, tài năng trẻ Văn Hiếu đã có thể khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Futsal Việt Nam từ phút thứ 8 sau cú solo khá đẹp mắt. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh đã có hơn nửa thời gian hiệp 1 chơi khá tốt, khi đã hạn chế không cho đối thủ ghi bàn.

Không chấp nhận thế trận giằng co, đội tuyển Nga khá biến hóa trong những tình huống tiếp cận khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Sự xuất sắc của Robinho và Chishkala đã giúp cho đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 sau 18 phút thi đấu. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau đó, Đắc Huy có tình huống ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội tuyển Futsal Việt Nam.  


Đắc Huy (9) ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Futsal Việt Nam trong trận thua Nga 2-3 tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty

Và vẫn là cái tên Chishkala ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Nga ở phút 30. Không chấp nhận trận thua dễ dàng, chiến thuật “power play” được đội tuyển Futsal Việt Nam áp dụng trong gần 5 phút cuối trận. Những sự nỗ lực của chúng ta đã giúp mang về bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ công của Đức Hoà ở phút 39. Dù đã rất cố gắng nhưng không có thêm bàn thắng nào cho đội tuyển Futsal Việt Nam và phần thắng chung cuộc 3-2 đã thuộc về đội tuyển Nga.

Như vậy, đội tuyển Futsal Việt Nam đã kết thúc hành trình tại FIFA Futsal World Cup 202 với 4 điểm, ghi được 7 bàn thắng, để lọt lưới 15 bàn. Một thành tích ấn tượng, tiến bộ khá nhiều trong lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi danh giá này. So với thất bại trước đội tuyển Nga 0-7 cách đây 5 năm, chúng ta đã làm tốt hơn khi hạn chế bàn thua và còn khiến cho mảnh lưới đối thủ phải rung lên 2 lần. 

Ngẩng cao đầu rời sân chơi World Cup 2021, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có quyền tự hào về những gì đội tuyển Futsal Việt Nam đã làm được. Tạm biệt và hẹn gặp lại trong tương lai không xa sau đây 4 năm, cũng tại sân chơi này với những thay đổi tích cực hơn.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên