Futsal Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Nga tại vòng 1/8

Cập nhật: 22-09-2021 | 09:27:00

(BDO) Tối nay lúc 21 giờ 30 phút, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ ra quân tại vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2021 đối đầu với đội tuyển Nga. Dù từng để thua đối thủ này cách đây 5 năm cũng tại vòng 1/8, nhưng ở lần đối đầu này thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ không dễ dàng để cho đối thủ có được điều mình mong muốn.


ĐT Futsal Việt Nam sẽ ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Nga. Ảnh: VFF

Theo đó, tại kỳ World Cup 2016 đội tuyển Nga đã thể hiện sức mạnh khi toàn thắng cả 6 trận trước khi bước vào trận chung kết. Trong 6 trận thắng đó, Nga ghi tới 36 bàn và chỉ thủng lưới 11 bàn. Ở trận chung kết, đội tuyển Nga chỉ thua sát nút 4-5 trước Argentina. Trong năm 2018, những chú gấu Nga đã giành được HCĐ tại giải vô địch châu Âu. Tại vòng bảng World Cup 2021, Nga thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi ghi tới 17 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng chỉ để lọt lưới 3 bàn. 

Trong khi đó, lúc này đội tuyển Futsal Việt Nam hiện đang có thứ hạng và thành tích khá khiêm tốn so với tiêu chuẩn của Futsal thế giới. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong 26 trận gần nhất, đoàn quân áo đỏ chỉ có 3 trận chúng ta không ghi bàn. Tại vòng bảng World Cup 2021, dù để thua đậm Brazil 1-9 ở trận đầu tiên, nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu rất thành công, lần lượt đánh bại Panama và cầm hòa CH Czech để giành vé vào vòng 1/8.  

Đưa ra số liệu thống kê về thành tích, tương quan lực lượng giữa hai đội để thấy rằng, khả năng đội tuyển Futsal Việt Nam vượt qua Nga là rất ít. Thế nhưng, so với trận đối đầu cách đây 5 năm để thua 7 bàn thắng, trận tái đấu này học trò của HLV Phạm Minh Giang nhiều khả năng sẽ ghi được bàn thắng vào lưới của Nga. 

“Chúng tôi không tin rằng đội tuyển Futsal Việt Nam đủ sức vượt qua Nga. Bởi Nga thể hiện sức mạnh hàng công, họ đã ghi rất nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ. Lần này, có thể họ cũng ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn chắc chắn cũng ghi bàn ở trận này. Chúng tôi dự đoán rằng cả hai đội đều sẽ có bàn thắng ở trận này nhưng Nga giành chiến thắng để đi tiếp”, trang web dự đoán tỉ số nổi tiếng thế giới Scores24 đưa ra nhận định.

Trong trận đấu tối nay, HLV Phạm Minh Giang đón chào sự trở lại của đội trưởng Trần Văn Vũ sau khi vắng mặt ở trận đối đầu với CH Czech vì thẻ phạt. Tuy nhiên, ông sẽ không có được sự phục vụ của Vũ Đức Tùng khi đã mắc phải chấn thương gối ở trận đấu với CH Czech. Một tin vui đến với đội tuyển Futsal Việt Nam, với thành tích ấn tượng tại World Cup 2021, thứ hạng của đội trên bảng xếp hạng FIFA đã tăng tới 5 bậc từ vị trí 44 lên vị thứ 39.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên