Galatasaray – Chelsea: Cuộc chiến giữa người quen

Cập nhật: 26-02-2014 | 00:00:00

(BDO) 2 giờ 45 phút (giờ Việt Nam) ngày 27-2, sân Turk Telekom Arena sẽ rộng cửa chào đón HLV Mourinho cùng Chelsea trong cuộc đọ sức với đội chủ nhà Galatasaray, ở lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League.

 

 Drogba (phải) sẽ đe dọa đội bóng cũ Chelsea

Thất bại của Man City, Arsenal và MU ở lượt đi buộc Chelsea phải thi đấu quyết tâm để lấy lại thể diện cho bóng đá Anh.

Tại tứ kết mùa rồi, Mourinho cũng có dịp hội ngộ với Galatasaray trong màu áo của Real Madrid. Khi đó Kền Kền trắng đã đánh bại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ với tổng tỷ số 5-3 (2 lượt trận).

Hiện, The Blues sống trong ánh hào quang rực rỡ khi họ sừng sững trên ngôi đầu Premier Legue. Chelsea vẫn có mặt đầy đủ những cựu binh như Eto’o, Lampard và những nhân tố mới là Hazard, Oscar... sát cánh bên nhau, giúp Chelsea có được thành công hôm nay.

Tại vòng bảng, dù chỉ xếp cùng các đội bóng trung bình như Basel, Schalke và Steaua Bucurresti nhưng Chelsea thi đấu với thành tích không mấy ấn tượng (thắng 4, thua 2), và cả 2 trận thua đều trước đối thủ Basel (2 lượt đi-về).

Hiện, The Blues có 1 hàng tiền vệ cực mạnh với Ramires, Oscar, Hazar...cộng với những lão tướng dày dạn trận mạc như Lampard, Terry, A. Cole đủ sức chống chọi với Sneijder, S. Inan, Melo...của đội chủ nhà.

Nói về các học trò, nhà cầm quân Mancini cho biết: “ Drogba là cầu thủ quan trọng từng chơi cho Chelsea, Sneijder thì từng đoạt Champions League cùng Mourinho và họ có mối quan hệ  tốt đẹp, nhưng chúng tôi cần cả 2 chơi tốt và họ có thể ra về ăn tối sau trận đấu.”

Trong khi đó, Mourinho đánh giá cao đối thủ:” Mùa rồi, họ là đội bóng mạnh nhưng giờ còn mạnh hơn với nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi chơi để giành chiến thắng nhưng chúng tôi biết, họ có nhiều cầu thủ chơi tấn công tốt và rất đặc biệt.”

 Sneijder – Drogba phải vượt qua cảm xúc để hướng tới trước

Galatasaray kết thúc vòng bảng với thành tích nhạt nhòa (thắng 2, hòa 1, thua 3) nhưng cũng kịp điền tên mình vào giờ chót, khi Real Madrid không cho Juventus và Copenhagen có cơ hội khi đối đầu với họ.

Đoàn quân của R.Mancini hiện xếp thứ 2 (kém Fenerbahce 4 điểm) và họ vẫn khao khát được 1 lần tiến sâu vào vòng sau, nhưng điều này có vẻ quá xa xỉ với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Các trụ cột đều đang ở trạng thái sung sức và sẵn sàng nghênh đón Chelsea.

Với đội chủ nhà, chảo lửa Turk Telekom Arena luôn hừng hực, sẵn sàng thiêu đốt bất kỳ đội bóng nào. Ở vòng bảng, chính Juventus từng nếm trải điều này, khi để thua Galatasaray 0-1 và bị loại khỏi vòng 1/16. Galatasaray chỉ thua 1 trong 7 lần được thi đấu trên sân nhà (thắng 4, hòa 2).

Trong quá khứ, Chelsea từng đánh bại Galatasaray 5-0 ngay tại Istanbul vào mùa bóng 1999-2000 ở vòng đấu bảng. Họ là đội bất bại trong 6 trận tại vòng 1/16 Champions League gần đây  (thắng 4, hòa 2).

Đây có thể được xem là cuộc hội ngộ của những người quen cũ, nhất là với Drogba-người từng gặt hái vinh quang trong màu áo Chelsea. Giờ họ lại ở 2 bên chiến tuyến và sẽ khó giữ được cảm xúc nếu Drogba ghi bàn vào lưới Chelsea.

Một gương mặt khác là tiền vệ Sneijder khi anh gặp lại đồng đội Eto’o và người thầy cũ Mourinho, từng cùng anh đoạt vương miện UEFA Champions League 2010 trong màu áo Inter Milan.

Dù sao, bóng đá là thế và các cầu thủ phải biết vượt qua cảm xúc để chiến thắng lý trí và con tim. Xét về kinh nghiệm, thực lực và bản lĩnh thi đấu, Chelsea vẫn nhỉnh hơn. Tuy nhiên, họ sẽ gặp khó khăn khi chơi trên sân khách.

Đây là cặp đấu bên tám lạng, người nửa cân và chiến thắng thuộc về đội biết tận dụng tốt cơ hội và có chiến thuật hợp lý hơn, chiến thắng còn tùy thuộc vào sự tỏa sáng của Drogba hay Sneijder trong trận cầu thật giàu cảm xúc.

Đội hình dự kiến:

Galatasaray: 4-4-2

Thủ môn: F. Muslera; hậu vệ: V. Sari, S.Kava, H.Balta và A. Telles; tiền vệ: C. Gulselam, S.Inan, Sneijder và  F. Melo, tiền đạo: D. Drogba và Yilmas. HLV: Roberto Mancini.

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: P. Cech; hậu vệ:B. Ivanovic, J. Terry, G. Cahill và Azpilicueta; tiền vệ: Ramires, F. Lampard, E. Hazard và Willian; tiền đạo: S. Eto’o. HLV: Jose Mourinho.

Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên