Gần 100 vi phạm về giao thông vận tải bị phát hiện, xử lý

Cập nhật: 26-04-2022 | 16:53:20

(BDO) Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải, cho biết trong tháng 4-2022, qua thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành đơn vị đã phát hiện và xử lý gần 100 trường hợp vi phạm.


Thanh tra giao thông kiểm tra việc niêm yết giá cước và lộ trường di chuyển của phương tiện vận tải hành khách tại bến xe khách tỉnh vào sáng 26-4

Cụ thể, qua thanh tra, kiểm tra, lực lượng Thanh tra giao thông đã phát hiện và lập 85 biên bản vi phạm hành chính, ra 85 quyết định xử phạt đối với 88 hành vi vi phạm, với số tiền xử phạt gần 310 triệu đồng. Đơn vị cũng phạt bổ sung bằng hình thức tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng đối với 10 trường hợp, tước quyền sử dụng phù hiệu có thời hạn 2 tháng đối với 6 trường hợp, đồng thời tiến hành tạm giữ có thời hạn 7 ngày đối với 1 phương tiện.

Trong cùng thời gian, Thanh tra Sở đã tăng cường kiểm tra các hoạt động trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã tổ chức kiểm tra 9 bến khách trên sông Sài Gòn và 10 bến khách trên sông Đồng Nai. Qua đó, buộc 19 chủ bến và 24 người lái phương tiện thủy ký cam kết không chở quá số người quy định, chấp hành tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa và Nghị định 139/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên