Tính đến ngày 29-5, Bình Dương đứng hạng 7 theo đánh giá của bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).
Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp thực hiện và thường xuyên theo dõi tình hình số hóa hồ sơ tại cơ quan, đơn vị để nâng cao điểm số số hóa hồ sơ trong thời gian tới; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập các tổ, nhóm tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ DVC trực tuyến, hướng đến không nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh.
Tính đến tháng 6-2024, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương đã cung cấp 100% DVC trực tuyến toàn trình đủ điều kiện, chú trọng các DVC thiết yếu, phổ biến như việc hoàn thành triển khai 43/43 DVC thiết yếu và cung cấp 1.820 TTHC; trong đó TTHC thực hiện DVC trực tuyến một phần là 958, TTHC thực hiện DVC trực tuyến toàn trình là 657 và TTHC thực hiện cung cấp thông tin trực tuyến là 205.
Hệ thống đã tăng cường hồ sơ trực tuyến với biểu mẫu điện tử (eForm) tương tác (thực hiện cấu hình, cập nhật 1.459/1.459 eForm có phát sinh hồ sơ) kết nối các cơ sở dữ liệu quốc gia, ngành, địa phương. Tổng số hồ sơ được tiếp nhận là 1.220.324 hồ sơ; trong đó có 795.906 nộp trực tuyến, chiếm 65,2%; số lượng hồ sơ thanh toán trực tuyến là 173.456 hồ sơ với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.
SÔNG TRÀ