Gần 20 năm làm bí thư chi bộ

Cập nhật: 12-10-2023 | 08:48:03

Mang trên mình trách nhiệm của người đứng đầu, bà Phạm Thị Yến, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố 3 (phường An Phú, TP.Thuận An) luôn chia sẻ, thấu hiểu, gần dân, chung sức xây dựng khu phố ngày càng giàu đẹp. Trò chuyện cùng bà, chúng tôi cảm nhận rõ tâm huyết của một đảng viên đã gắn bó và cống hiến hết mình cho sự phát triển của địa phương trong suốt gần 20 năm qua.

 Bà Phạm Thị Yến luôn duy trì lối sống chuẩn mực, gương mẫu, gần gũi với người dân tại khu phố

Sau hơn 30 năm công tác tại Công ty Dệt Phú Phong, được địa phương tin tưởng, bà Phạm Thị Yến được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư rồi Bí thư Chi bộ khu phố 3. Bà Yến chia sẻ: “Dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng mọi người tín nhiệm, Đảng cần thì mình phải làm hết trách nhiệm”. Đó cũng là lý do đến thời điểm hiện tại, bà vừa làm bí thư chi bộ, vừa làm trưởng ban điều hành khu phố. Bà là một trong số những cán bộ “một vai hai gánh”, luôn nêu cao trách nhiệm, nhiệt huyết, phát huy vai trò lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Chi bộ khu phố 3 hiện có 61 đảng viên, trong đó đa phần là cán bộ về hưu và công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Chi bộ khu phố luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Nhờ đó, nhiều năm liền, Chi bộ khu phố 3 đều đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

Với vai trò là Trưởng ban Điều hành khu phố 3, bà Yến chủ động vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và quy ước của khu phố; chỉ đạo thường xuyên lồng ghép, triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cuộc họp; phối hợp với MTTQ và các đoàn thể vận động nhân dân tham gia và thực hiện tốt các phong trào và các cuộc vận động.

Một số phong trào, cuộc vận động mà khu phố 3 thực hiện hiệu quả, như: Vận động nhân dân thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; xây dựng “Phường văn minh đô thị” gắn với mô hình “Khu phố không rác”; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Được biết, khu phố 3 đã thực hiện hoàn thành mô hình “Khu phố không rác”, 98% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 95% khu nhà trọ đạt danh hiệu “Nhà trọ văn hóa”, khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”…

Đặc biệt, từ sự kêu gọi của chi bộ, ban điều hành khu phố, người dân đã đồng thuận xây dựng mô hình “Ánh sáng an ninh” với quyết tâm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên tất cả các tuyến đường tại khu phố. Cụ thể, người dân đã tự nguyện đóng góp kinh phí để xây dựng hệ thống chiếu sáng với tổng chiều dài hơn 3km, kinh phí thực hiện là hơn 365 triệu đồng. 95% tuyến đường lớn đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và khu phố đang tiếp tục thực hiện lắp đặt đèn chiếu sáng tại các tuyến đường nhỏ.

Những thành tích mà khu phố 3 đạt được là kết quả của sự hòa quyện giữa ý Đảng với lòng dân; trong đó phải kể đến dấu ấn của bà Phạm Thị Yến, người luôn gần dân, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân để vượt qua khó khăn, đưa phong trào của địa phương phát triển vững mạnh.

Nói về bà Yến, ông Nguyễn Văn Đồng, người dân khu phố 3, cho biết: “Nhiều năm liền là bí thư chi bộ, kiêm trưởng khu phố, ngoài hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Đảng, chính quyền, nhân dân giao phó, bà Yến luôn duy trì lối sống chuẩn mực, gương mẫu, gần gũi, chia sẻ với bà con trong khu phố…”.

Niềm tin yêu của người dân khu phố 3 dành cho bà Yến không phải tự nhiên mà có. Chính sự miệt mài, tâm huyết của bà đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của đội ngũ đảng viên trong khu phố và tình đoàn kết, chung sức, đồng lòng của bà con nhân dân. “Có thời điểm, công việc nhiều, trách nhiệm vì thế cũng nặng nề hơn, trong thâm tâm tôi cũng muốn được nghỉ ngơi do tuổi ngày càng cao. Thế nhưng Đảng ủy phường, Chi ủy khu phố vẫn kề vai, sát cánh, động viên, khích lệ giúp tôi thêm vững niềm tin”, bà Yến nói.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, bà Yến đã được UBND TP.Thuận An tặng giấy khen thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giấy khen vì thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”… và nhiều khen thưởng khác. Đó cũng là niềm vui, khích lệ động viên bà tiếp tục cống hiến cho nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân tại khu phố.

 Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, bà Phạm Thị Yến đã được UBND TP.Thuận An tặng giấy khen thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”… và nhiều khen thưởng khác…

 HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=770
Quay lên trên