Gần 39 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

* Trên 13.500 lượt người nghèo TX.Dĩ An được giúp đỡ

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ (PN) phát triển kinh tế, từ đầu năm đến nay, các cấp hội PN trong tỉnh đã hỗ trợ cho trên 12.000 lượt chị vay vốn với tổng số tiền gần 39 tỷ đồng. Cụ thể, qua phong trào “PN giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” đã vận động được 3.500 chị khá giúp 7.600 chị khó khăn, tổng số tiền trên 10 tỷ đồng với các hình thức như hỗ trợ vốn, bán thiếu cây - con giống không tính lãi; hội phát động “Ngày tiết kiệm vì PN nghèo” thu được 2,3 tỷ đồng, đã xét cho 1.244 chị vay với số tiền xoay vòng là 2,1 tỷ đồng; tiếp tục thực hiện chương trình vay tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, hội đã xét cho 2.669 hộ vay với số tiền 25 tỷ đồng.

Từ phong trào “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình”, nhiều chị em đã có cuộc sống ổn định, vươn lên làm giàu

* Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong 5 năm qua (2008- 2013), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Dĩ An đã giúp cho trên 13.500 lượt người nghèo, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam... với số tiền gần 4,6 tỷ đồng.

Ông Từ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Dĩ An cho biết, cuộc vận động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trên địa bàn. Có nhiều loại hình, mô hình vận động đem lại hiệu quả cao đã ược nhân rộng như “Nhà CTĐ”, “Suất ăn tình thương”, “Nuôi heo đất giúp bạn vượt khó”, “Cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí”, Câu lạc bộ Những người tình nguyện, Câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe…

 T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên