Gần 500 sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một trải nghiệm làm lính cứu hỏa

Cập nhật: 20-11-2023 | 14:47:03

(BDO) Ngày 20-11, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương) tổ chức chương trình thực hành, trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho gần 500 sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.


Gần 500 sinh viên được trang bị kiến thức về an toàn PCCC


Sinh viên đặt câu hỏi tình huống liên quan đến công tác PCCC

Theo đó, các sinh viên được báo cáo viên đến từ Công an TP.Thủ Dầu Một tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức pháp luật về bảo đảm an toàn PCCC&CNCH; thông tin tình hình cháy, nổ trong cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng; những thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; một số nguyên nhân chính dẫn đến cháy, nổ hiện nay…


Sinh viên sử dụng bình chữa cháy xách tay dập lửa


Sinh viên thực hành leo thang dây thoát hiểm từ tầng cao

Tại chương trình, sinh viên được trải nghiệm làm lính cứu hỏa sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy do rò rỉ gas, thực hành di chuyển người ra khỏi đám cháy, phun nước tiêu điểm..; được hướng dẫn leo thang dây thoát hiểm trong tình huống có cháy, môi trường nhiều khói.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên