Gần 700 triệu USD chuẩn bị cho VCK bóng đá thế giới năm 2018

Cập nhật: 05-04-2012 | 00:00:00

Nga sẽ được Liên đoàn Bóng thế giới (FIFA) hỗ trợ 699 triệu USD để chuẩn bị tổ chức VCK bóng đá thế giới năm 2018 với tên gọi “Nước Nga-2018”.

 Sân vận động Spartak nhìn từ trên cao Phụ trách Ủy ban tổ chức VCK bóng đá thế giới 2018 của Nga, ông Aleksei Sorokin vừa thông báo cho biết, sắp tới, Nga sẽ được Liên đoàn Bóng thế giới FIFA hỗ trợ 699 triệu USD để chuẩn bị tổ chức VCK bóng đá thế giới năm 2018 với tên gọi “Nước Nga-2018”.

Phát biểu tại phiên họp của Ủy ban tổ chức VCK bóng đá “Nước Nga-2018”, ông Aleksei Sorokin nêu rõ, 75% tổng số tiền này sẽ được chuyển cho Nga vào khoảng thời gian một năm rưỡi đến 2 năm trước khi bắt đầu diễn ra giải thi đấu. Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao và du lịch Nga, ông Vitali Mutko cũng cho biết, những thành phố của Nga có thể tổ chức các trận đấu loại của giải sẽ được xác định chính thức vào tháng 9 này, sau phiên họp của uỷ ban điều hành của FIFA.

Tại các thành phố được lựa chọn sẽ có 1 sân vận động tổ chức thi đấu các trận bóng. Riêng tại Moscow, cũng không loại trừ khả năng, các trận đấu của giải sẽ diễn ra tại 3 sân vận động khác nhau của thủ đô, là sân Luzniki, sân Spartak và sân Dinamo.

Hiện Ủy ban tổ chức VCK bóng đá thế giới 2018 của Nga đã đề nghị 13 thành phố của Nga tham gia tổ chức các trận đấu bóng của giải. Đó là các thành phố: Moscow, Kaliningrat, Xanh Peterburg, Volgagrat, Kazan, Nizoni Nopgorot, Samara, Saransk, Iaroslap, Krasnoda, Rostov na Donu, Sochi và Ekaterinbua.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên